‘เจ็ตสกี โปรทัวร์’ ผ่านฉลุย บู๊ต่อสนาม 3 ประจวบคีรีขันธ์ 5-6 ก.ย.

‘เจ็ตสกี โปรทัวร์’ ผ่านฉลุย บู๊ต่อสนาม 3 ประจวบคีรีขันธ์ 5-6 ก.ย.

จากการที่เจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และทางสาธารณสุขจังหวัดได้เดินทางมาตรวจการจัดการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2020” สนามที่ 2 ที่จังหวัดอุทัยธานีไปเมื่อวันที่ 15-16 สิงหาคมที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าสามารถรักษามาตรฐานที่ดี และผ่านเกณฑ์เหมือนสนามแรกที่จังหวัดนครราชสีมา

นายอภิรักษ์ เผ่าเจริญ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเผยว่าหลังจากได้มีการพูดคุยกกท.แล้ว ไม่มีอะไรผิดพลาด การแข่งขันในสนามที่ 3 ได้รับการอนุมัติให้ทำการแข่งขันได้ต่อทันที โดยจะไปแข่งกันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน ซึ่งจะเป็นสนามทะเลสนามแรกของฤดูกาลนี้ ายังรักษามาตรฐานการแข่งขันเป็นไปตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายด้านกิจกรรมกีฬาในสถานการณ์ดังกล่าวตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนดในการดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อให้เป็นไปในแนวทางและมาตรฐานเดียวกันในกลุ่มของกีฬาอาชีพ

“เจ้าหน้าที่ผู้ตรวจ ชื่นชมว่าการแข่งขันได้ปฎิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด ทั้งในเรื่องการคัดกรองนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ พื้นที่การจัดการแข่งขัน จะเข้าได้เฉพาะผู้ที่ส่งใบรับรองแพทย์เท่านั้น การตรวจวัดไข้ การใส่หน้ากากอนามัย และการล้างมือ ซึ่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้ปฎิบัติอย่างเคร่งครัด แม้กระทั่งการเว้นระยะห่างช่วงการประชุมนักกีฬา การให้เจ้าหน้าที่บริเวณจุดสตาร์ทสวมใส่ผ้าปิดปาก จมูก หรือหน้ากากอนามัย รวมถึงช่วงการมอบรางวัลที่มีการสวมใส่ถุงมือเพื่อลดการสัมผัสทั้งผู้มอบและผู้รับรางวัล ซึ่งนักกีฬาทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถประกาศจัดการแข่งขันต่อเนื่องในสนามที่ 3 วันที่ 5-6 กันยายน ที่ อ่าวประจวบ จ.ประจวบคีรีขันธ์” นายอภิรักษ์กล่าว

Advertisement

ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเรียกตัวนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนบีช เกมส์ ที่ประเทศจีน ทั้งตัวจริงและตัวสำรองรวม 12 คนจาก 4 รุ่น ให้รายงานตัวในวันที่ 21 สิงหาคม พร้อมมีการประชุมร่วมกับผู้ประสานงานการกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้ฝึกสอน เพื่อจัดทำแผนเก็บตัวและฝึกซ้อม

สำหรับนักกีฬาทั้ง 12 คนมีดังนี้ รุ่นเจ็ตสกียืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Stock) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร กับ อานนท์ หงษ์กลาง ตัวจริง และ ภูริภัทร ทองก้อน เป็นตัวสำรอง

Advertisement

รุ่นเจ็ตสกียืนหญิงสมัครเล่น (Amateur Women Ski 1500 Stock) ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ กับ มุจจรินทร์ มงคลนันทิภาคย์ ตัวจริง มี ชลิตา เกื้อจรูญ เป็นตัวสำรอง

รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout Limited) ธีระ เสร็จธุระ กับ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์ ตัวจริง มี อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ เป็นตัวสำรอง

เจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Stock) เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์ กับ สหรัฐ งามสมมิตร ตัวจริง มี ธนภัทร ทิพย์ประไพ เป็นตัวสำรอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image