เจ็ตสกีฝ่าวิกฤตโควิด ดันเป็นอุตสาหกรรมกีฬาโลก

เจ็ตสกีฝ่าวิกฤตโควิด ดันเป็นอุตสาหกรรมกีฬาโลก

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ เจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ และเจ็ตสกีเวิลด์คัพ เปิดเผยว่า นับเป็นเกียรติและนับเป็นโอกาสดี ที่สมาคมได้นำเสนอผลงานกีฬาเจ็ตสกี ในงานสัมมนา ทิศทางการพัฒนากีฬาและอุตสาหกรรมกีฬาไทย จากสถานการณ์โควิด-19 จัดโดย คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ซึ่งได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ และสมาคมกีฬาทั่วประเทศเข้าร่วมงานกว่า 86 สมาคม โดยครั้งนี้กีฬาเจ็ตสกีได้รับการสนับสนุน และคำชื่นชมเป็นอย่างมาก ในฐานะที่เป็นหนึ่งในหัวหอกกีฬาอาชีพ ในด้านของการสร้างแบรนด์และลิขสิทธิ์กีฬาไทย เป็นผู้นำกีฬาโลก

หลักการของการสัมมนาครั้งนี้ คือ รวมพลังกีฬาไทยข้ามปัญหาโควิด-19 ซึ่งปัญหานี้ มีผลกระทบไปทั่วโลก และในส่วนของกีฬาเจ็ตสกี เราเตรียมพร้อมหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลายลง ด้วยการใช้จุดแข็งจาก 2 ทัวร์นาเมนต์ไทย ที่ได้รับการยอมรับและกำลังมีชื่อเสียงอย่างสูง คือ เจ็ตสกี เวิลด์ซีรีส์ หรือทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก และ เจ็ตสกี เวิลด์คัพ หรือทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลมรายการเดี่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย เฉพาะงานส่วนนี้ เชื่อมั่นว่าจะสร้างเม็ดเงิน และนำเข้ารายได้ทางการท่องเที่ยวให้ชาติกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี

นายปริเขตกล่าวอีกว่า เป้าหมายการสร้างแบรนด์กีฬา ทำให้ชาติไทยเป็นผู้นำกีฬาโลก และการมีสื่อโทรทัศน์โฆษณาประเทศไทย ไปสู่เครือข่ายการรับชมทั่วโลกกว่า 600 ล้านคน ค่อนข้างเป็นไปตามแผน แต่ที่เน้นการสนับสนุนอย่างมากขณะนี้คือ การต่อยอดอุตสาหกรรมกีฬา ในงานนี้ ได้นำเรือแข่งที่คนไทยผลิตเองทั้งลำและชนะระดับโลกมาจัดแสดง เพราะมีแผนผลักดันแบรนด์อุปกรณ์กีฬาเจ็ตสกีไทยสู่ตลาดโลก เช่น แบรนด์ ฟรีด้อม สปอร์ตจีที-1 ขณะที่การผลิตอุปกรณ์เจ็ตสกีก่อนหน้านี้ สินค้าไทย เช่น ระบบวอเตอร์เจ็ต ก็เป็นที่ยอมรับจากทีมแข่งชั้นนำของโลกไปแล้ว

Advertisement

จุดหลักของงานที่ท้าทายอย่างยิ่งคือ วงการเจ็ตสกีไทยกำลังแข่งขันกับชาติต่างๆ ยืนเป็นผู้นำในเวทีโลก เป็นการแข่งขันกับต่างชาติ ในด้านลิขสิทธิ์กีฬาไทยและทรัพย์สินทางปัญญาที่ถือเป็นหัวใจของการพัฒนากีฬาอาชีพ จุดนี้อยากให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยและภาครัฐ เข้ามาร่วมมือกันสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับประเทศไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งในเดือนกรกฎาคม 2564 จะเปิดตัวนำเสนอแบรนด์กีฬาไทยในเวทีโลก ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีสื่อโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ EUROSPORT เป็นพันธมิตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image