‘คีริน’ พร้อมลุยวิ่งเต็มตัวหลังเรียนจบ สถิติมีแววได้ไปโอลิมปิก

‘คีริน’ พร้อมลุยวิ่งเต็มตัวหลังเรียนจบ สถิติมีแววได้ไปโอลิมปิก

หลังจาก คีริน ตันติเวทย์ ปอดเหล็กลูกครึ่งสหรัฐอเมริกา เจ้าของสองเหรียญทอง 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร ซีเกมส์ (ทำลายสถิติ) สร้างความฮือฮาด้วยการวิ่งคว้าแชมป์ 1 ไมล์ ในรายการที่แนชวิลล์ สหรัฐอเมริกา ด้วยเวลาต่ำกว่า 4 นาที 3.57.87 นาที เป็นสถิติที่ดีที่สุดในโลกรอบปี 2020 นั้น

ล่าสุด “แฝดใหญ่” พล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สถิติดังกล่าวถือว่าน่าพอใจมากๆ เพราะระยะ 1 ไมล์ หรือ 1,609 เมตร ที่คีริน วิ่งได้ 3.57.87 นาทีนั้น หากดูในรายละเอียดในระยะสากลที่แข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 1,500 เมตร คีรินจะมีสถิติที่ราวๆ 3.38 นาที ห่างจากเกณฑ์ที่จะผ่านควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ที่กำหนดไว้ 3.35 นาที เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นถือว่ามีโอกาสมากๆ

“สมาคมพร้อมจะสนับสนุนแน่นอน เพราะคีรินเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถมากๆ สถิติตอนนี้ใกล้เคียงกับการได้สิทธิไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีมากๆ เพราะจากการพูดคุยกับ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ พ่อของคีริน ซึ่งทางครอบครัววางแผนเกี่ยวกับอนาคตว่าคีรินซึ่งเพิ่งจบปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด จะเลือกเรียนต่อปริญญาโท หรือ เลือกกีฬานั้น ปรากฏว่า คีรินตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะใช้ช่วงนี้เบรกเรื่องการเรียนสักพัก และหันมาจริงจังกับการวิ่งมากขึ้น หลังจากนี้เราจะคุยกับทางคีรินว่าเจ้าตัวจะลงแข่งขันในรายการใดบ้าง ถือว่าทุกอย่างค่อนข้างลงตัวเพราะ หากโอลิมปิกเกมส์จัดในปีนี้ คีรินคงไม่มีเวลาสำหรับกีฬา แต่การเลื่อนโอลิมปิกออกไป 1 ปี ทำให้ คีรินมีเวลาทำสถิติเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ไปโอลิมปิกเกมส์ได้อย่างเต็มที่” โค้ชแฝดใหญ่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image