จัดแข่ง ‘ซัพบอร์ด’ ที่สตูล 10-11ต.ค. สัมผัสปราสาทหินพันยอด

จัดแข่ง ‘ซัพบอร์ด’ ที่สตูล 10-11ต.ค. สัมผัสปราสาทหินพันยอด

นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย, นายอนุศิษย์ สุขประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ ไธร์ฟ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกระดานยืนพาย(ซัพบอร์ด) “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซัพ เรซ แอนด์ เรสต์ สตูล 2020” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม

นายณัฐกล่าวว่า ซัพบอร์ด เป็นกิจกรรมกีฬาแนวใหม่เข้ากับยุคเว้นระยะห่างของพื้นที่ ที่กำลังได้ความนิยมแพร่หลายกันใน กลุ่มผู้รักสุขภาพและเน้นการท่องเที่ยวในแหล่งน้ำธรรมชาติ รวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถพัฒนาต่อยอดเป็นกีฬาที่สร้างรายได้จากการแข่งขันระดับมืออาชีพอีกด้วย นอกจากนั้นยังเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในอนาคต และ จ.สตูลมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ร่วมกับกิจกรรมครั้งนี้ เช่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา, เกาะลิดี, เกาะอาดัง, สันหลังมังกร, เกาะไข่, ถ้ำภูผาเพชร, เกาะหลีเป๊ะ เป็นต้น

นายชนินทร์กล่าวว่าสมาคมฯได้เริ่มดำเนินการคัดเลือกนักกีฬาบอร์ดยืนพายเข้าเป็นนักกีฬาทีมชาติ เพื่อเก็บตัวและฝึกฝนให้มีความพร้อมในการแข่งขันระดับสากล อาทิ กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศจีน, กีฬาโอลิมปิกเกมส์ และในสนามสากลอื่นๆ ซึ่งจะคัดเพิ่มเติมจากรายการนี้ได้ด้วย

Advertisement

นายอนุศิษย์กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนจะได้มีโอกาสเข้าไปชื่นชมปราสาทหินพันยอดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานทางธรณีโลก ส่วนการแข่งขันจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 5 รูปแบบ คือ Technical SUP Race, Beginners SUP Race, FUN SUP Race, Sprint SUP Race, SUP Yoga ภายใต้มาตรการสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกระทรวงสาธารณะสุข

โดยรางวัล ผู้ชนะอันดับที่ 1-3 ของทุกประเภทการแข่งขันจะได้รับถ้วยการแข่งขัน และเงินรางวันสำหรับผู้ชนะการแข่งขันมูลค่ารวม 50,000 บาท ส่วน รายละเอียดระยะทางและอัตราค่าสมัคร ดังนี้ ประเภทการแข่งขัน
Technical SUP Race 10 กิโลเมตรค่าสมัคร1,250 บาท (สนามคัดตัวสมาคม
Technical SUP Race 6 กิโลเมตรค่าสมัคร1,000 บาท
Beginner SUP Race 4 กิโลเมตร ค่าสมัคร 650 บาท
Beginner SUP Race 2 กิโลเมตร ค่าสมัคร550 บาท
Sprint SUP Race 200 เมตร ค่าสมัคร350 บาท
FUN SUP Rest 1 กิโลเมตร และ
SUP YOGA 1.30 ชั่วโมง ฟรีค่าสมัคร

สำหรับทุกท่านที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ที่ www.runlah.com

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image