‘ศิริภากรณ์-ภวิศ-เอกสิทธิ์-ธัญชนก’ ประเดิมแชมป์สนามแรก ‘โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020’ ที่ภูเก็ต

‘ศิริภากรณ์-ภวิศ-เอกสิทธิ์-ธัญชนก’ ประเดิมแชมป์สนามแรก ‘โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020’ ที่ภูเก็ต

สิ้นสุดการรอคอย กลับมาเร่งเต็มสปีดเพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่งกับบทพิสูจน์ความเร็วแรงเต็มสมรรถนะของการแข่งขันรถยนต์วันเมคเรซใหญ่ที่สุดในเอเชีย “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020” ในคอนเซปต์ “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” สนามที่ 1 โดยมี มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมด้วย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมเปิดงาน ระหว่างวันที่ 22-23 สิงหาคม ที่สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยมีเหล่านักแข่งกว่า 50 ชีวิต ร่วมลงสนามชิงชัยใน 4 รุ่นการแข่งขัน ท่ามกลางมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด 

รุ่นแรก วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ที่ปีนี้คึกคักเพราะมีมือใหม่ลงสนามให้ได้ลุ้นคือนักแสดงสาว มารี เบรินเนอร์ สังกัด โตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ทีม งานนี้สู้ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก เพราะมือเก๋าเชี่ยวสนามก็ไม่ยอมอ่อนข้อให้ สุดท้ายเป็น ศิริภากรณ์ แยบยนต์ นักแข่งหมายเลข 188 ที่ออกนำมาตั้งแต่ช่วงแรก เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วยอันดับ 2 สรัญญา กิจหว่าง หมายเลข 126 จาก Nexzter HGR Racing Team และอันดับ 3 กุลนิภา อินทรศิริ หมายเลข 197 จาก Forteezza Racing Team ส่วนดาราสาว มารี เบรินเนอร์ ได้อันดับที่ 9

รุ่นวีออส วันเมคเรซ ที่มีนักแข่งหน้าใหม่เข้าร่วมมากที่สุด รวมถึง “นีเน่” เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ นักแข่งหญิงคนเดียวในรุ่น ที่ขยับขึ้นมาต่อกรกับนักแข่งรุ่นพี่ ยิ่งทำให้การแข่งขันสุดสนุก นักแข่งทุกคนผลัดกันขึ้นนำสลับตำแหน่ง ก่อนจบการแข่งขันไปด้วย อันดับ 1 ภวิศ วรรณพิรุณ หมายเลข 63 ตามด้วยอันดับ 2 ภูรีภัทร ลีฬหนันทน์ หมายเลข 68 และอันดับ 3 อรุณพงศ์ ศรีฤทธิ์ หมายเลข 44 จาก Nexzter HGR Racing Team

Advertisement

ในรุ่นไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับบทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ยังคงอัดแน่นไปด้วยนักขับรุ่นใหญ่ดีกรีรองแชมป์ที่ขอกลับมาขับเคี่ยวเพื่อชิงชัยกันอีกครั้ง ซึ่งผลปรากฎว่า เอกสิทธิ์ นามแสงผา หมายเลข 2 จาก Nexzter HGR Racing Team เร่งเครื่องขึ้นนำตั้งแต่ช่วงแรกก่อนคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 2 สุรศักดิ์ ดาเก็ง หมายเลข 22 จาก Nexzter Racing Team และอันดับ 3 ชานนท์ รจนา หมายเลข 39 จาก Compact Brakes Racing Team

ปิดท้ายที่รุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ยิ่งน่าจับตามองเพราะเป็นครั้งแรกของการนำรถตระกูล GR Sport มาแข่งขันวันเมคเรซในประเทศไทย โดยมี “กวาง เอบีนอร์มอล” สังกัด โตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ทีม ใส่เต็มสปีด สู้กับนักแข่งรุ่นใหม่ที่เลื่อนชั้นจากการได้แชมป์ประจำปีใน 5 อันดับแรกของ Vios One Make Race เข้าร่วมแข่งขันด้วย ก่อนจะเป็นสาว “นัทจัง” ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ หมายเลข 39 จาก Nexzter HGR Racing Team ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย สัณหวัช วงศ์เจริญ หมายเลข 23  คว้าอันดับ 2 และ อันดับ 3 ธีรุตม์ บุญอิต หมายเลข 7 ขณะที่ กวาง เอบีนอร์มอล หมายเลข 77 เข้าเป็นอันดับที่ 7

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ที่เตรียมไว้ให้แฟนๆ ความเร็วได้ร่วมพิสูจน์อีกคับคั่ง อาทิ GR Supra และ Hilux Revo Battle Drift Show ที่มาโชว์สมรรถนะความแรงของรถสปอร์ตในตำนานให้ชาวภูเก็ตได้ชมเป็นที่แรก โชว์จาก Toyota Gazoo Racing Team Thailand Show การโชว์สมรรถนะของรถแข่งและทีมแข่งรถระดับมืออาชีพที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วจากสนามแข่งระดับโลก ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตมายาวนาน 35 ปี ชมการประกวดแต่งรถเก๋ง รถกระบะ ประเภทสวยงาม และแต่งขั้นเทพ พร้อมกิจกรรมความสนุกอีกมากมาย

ติดตามความสนุกในสนามต่อไปกับ “TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2020” ระหว่างวันที่ 17 -19 กันยายน และ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 สนามที่ 2 และ 3 ในวันที่ 24-25 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมติดตามชมการแข่งขันย้อนหลังและภาพบรรยากาศความสนุกได้ที่  www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand และ IG: ToyotaGazooRacingMotorsport

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image