‘กัปตัน’ อ่อนข้อเข้าแคมป์ยิงปืน ‘บิ๊กเสือ’ ลั่นหากแหกกฏตัดทิ้ง

“กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดอดเงียบเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว ”บิ๊กเสือ” ยืนยันทุกอย่างต้องอยู่ในกฏเกณฑ์เดียวกัน ไม่มีอภิสิทธิ์ หากแหกกฎตัดเบี้ยเลี้ยง และถึงขั้นตัดออกจากทีมชาติไทยโดยไม่มีเงื่อนไขอีกต่อไป

จากกรณีที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเรียกนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าร่วมทำการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ได้แก่ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2564 ที่ประเทศไทย, การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 23 กรกฏาคม ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่ประเทศญี่ปุ่น และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่ประเทศเวียดนาม โดยเฉพาะโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 นักกีฬายิงปืนของไทยได้โควตา 3 คน ประกอบด้วย ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธันยาพร พฤกษากร และ  อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ สมาคมฯ ได้กำหนดให้นักกีฬาเข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันตั้งแต่วันที่15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พีระ ภิรมย์รัตน์ , วราวุธ มัจฉาชีพ ควบคุมการฝึกซ้อมประเภทปืนยาว และมีโค้ชชาวยูเครน วาเลนติน่า มาดูแลการฝึกซ้อมประเภทปืนสั้น

อย่างไรก็ตาม อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ เพียงคนเดียวที่ไม่ยอมมาทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคมกีฬายิงปืน หัวหมาก โดยอ้างว่าได้ฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ ผู้เป็นมารดาเป็นผู้ฝึกสอน แต่ต่อมา การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือแจ้งยกเลิกให้ นางพรพักตร์ เป็นผู้ฝึกสอนเนื่องจากขาดคุณสมบัติ และไม่เคยเป็นนักกีฬายิงปืนมาก่อน พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬายิงปืนได้ส่งหนังสือเรียก อิสรานุอุดม (กัปตัน) มาทำการเก็บตัวซ้อมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติทุกคน ที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายอิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ พร้อมด้วยมารดา ได้เดินทางมาทำการเก็บตัวฝึกซ้อมประเภทปืนสั้นยิงเร็ว (ปืน .22 ) ระยะ 25 เมตร ที่สนามยิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยได้ซ้อมตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น. ซึ่งมี นายชนะ โชติกะเสถียร เป็นผู้ฝึกสอน
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อนักกีฬาปฏิบัติตามที่ทางสมาคมฯได้ส่งหนังสือเรียกให้มาฝึกซ้อมแล้ว ทุกอย่างก็จะเข้าสู่ระบบอย่างเต็มตัว ภายใต้ผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่เป็นอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย สัปดาห์ละ 6 วัน (วันอังคาร – วันอาทิตย์ ) หยุดวันจันทร์ เพื่อให้นักกีฬาได้พักผ่อน และก่อนหน้านี้ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ ได้ยื่นข้อเสนอว่าจะซ้อมที่กรุงเทพฯ 3 วัน / ซ้อมที่บ้าน โคราช อีก 3 วัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยเนื่องจากนักกีฬาทุกคนซ้อมร่วมกันที่สมาคมฯ มีหอพักให้อยู่ฟรี มีกระสุนให้เบิกซ้อมได้วันละ 300 นัด มีเบี้ยเลี้ยงให้ จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะใช้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่น สรุปว่า “กัปตัน” จะต้องซ้อมที่กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 6 วัน ยกเว้นวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันหยุด เขาจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดสามารถทำได้โดยไม่ผิดระเบียบ

“เนื่องจากอิสรานุอุดม บิดพลิ้วไม่ยอมมาเก็บตัวร่วมกับคนอื่นเป็นเวลา 2 เดือนเต็ม ถือว่าให้โอกาสมากพอแล้ว จากนี้ไปหากไม่ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับของสมาคมฯ ขั้นแรกจะตักเตือนด้วยการตัดเบี้ยเลี้ยง และไม่ให้เบิกกระสุนปืน และหากยังดื้อดึงไม่ยอมมาทำการฝึกซ้อมอีก ก็จะต้องใช้ยาแรงด้วยการตัดออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติทันที” นายสกลกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image