รมว.กีฬาไฟเขียวปลดล็อกจัดแข่งกีฬามวยได้ทั่วประเทศ ย้ำต้องยึดกฎ ศบค.อย่างเข้มงวด

นายพิพัฒน์ รัชกิจปราการ

รมว.กีฬาไฟเขียวปลดล็อกจัดแข่งกีฬามวยได้ทั่วประเทศ ย้ำต้องยึดกฎ ศบค.อย่างเข้มงวด

กรณีที่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 สิงหาคม คนในวงการมวยไทย นำโดย “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ แกนนำคนรุ่นใหม่ พร้อม “ดาบรัน สารคาม” ร.ต.อ.นิรันดร์ ยศพล หัวหน้าค่ายมวยดาบรันสารคาม และคนวงการมวยกว่า 500 คน รวมตัวไปยื่นหนังสือร้องเรียนให้รัฐปลดล็อกให้สามารถจัดการแข่งขันมวยไทยทั่วประเทศ หลังรัฐไฟเขียวให้เวทีมวยมาตรฐานในกรุงเทพและปริมณฑล ทยอยจัดการแข่งขันได้บ้างแล้วนั้น

ล่าสุด ในการประชุมคณะกรรมการกีฬามวย ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมบอร์ด หารือเรื่องประเด็นช่วยเหลือคนวงการมวยนั้น คณะอนุกรรมาธิการกีฬามวยอนุมัติเงินสงเคราะห์ค่ายมวย 1,185 ราย รวมยอดเงิน 20,445,000 บาท เบิกจ่ายได้ตั้งแต่ 1 กันยายนเป็นต้นไป ส่วนการปรับปรุงแก้ไข พรบ.มวยปี 2542 ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาข้อมูล

นอกจากนี้ หลังการประชุม นายพิพัฒน์ ได้รับทราบจากผู้ใต้บังคับบัญชาถึงเรื่องที่มีคนวงการมวยไปร้องเรียนที่กระทรวงกีฬาฯ จึงกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่จำเป็นต้องรอการประชุมในวันพุธที่ 2 กันยายนนี้ คำสั่งปลดล็อกให้จัดการแข่งขันมวยทั่งประเทศมีผลเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันนี้เหมือนกีฬาชนิดอื่นๆ แต่ขอให้อยู่ภายใต้กฎระเบียบควบคุมของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเข้มงวด คืออนุญาตให้มีผู้เข้าชมได้ 15 เปอร์เซ็นต์ ของเวทีจัดการแข่งขัน และต้องไม่เกิน 1,000 คน ที่สำคัญต้องสวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยต่อสังคมส่วนรวม

นายวิบูล จำปาเงิน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานมวย กล่าวตอบรัฐมนตรีว่า จะเร่งดำเนินการออกประกาศและทำหนังสือแจ้งสำนักงานควบคุมกีฬามวยที่ขึ้นตรง กกท. ทั่วประเทศให้รับทราบ เพื่อให้คนวงการมวยได้กลับมาดำเนินกิจกรรมได้ทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image