‘นนทบุรี’ เฉือน ‘สระบุรี’ ซิวแชมป์วีลแชร์บาสฯประเทศไทย

‘นนทบุรี’ เฉือน ‘สระบุรี’ ซิวแชมป์วีลแชร์บาสฯประเทศไทย

ทัพวีลแชร์ยัดห่วงนนทบุรี อาศัยความเก๋าชู๊ตบดเอาชนะ ทีมวีลแชร์บาสฯสระบุรี สุดมันส์ 73-55 คะแนน ผงาดแชมป์วีลแชร์บาสฯ 5 คนไปครองได้สำเร็จ ในศึกวีลแชร์บาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย ชมเป็นเวทีหานักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ปั้นสู่ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 8 กันยายน

การแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นการชิงชัยของ 7 ทีมวีลแชร์ยัดห่วงชั้นนำของเมืองไทยประกอบด้วย ทีม จ.นนทบุรี, ทีม จ.ตาก, ทีม จ. เพชรบูรณ์, ทีมกรุงเทพฯ , ทีม จ.สระบุรี, ทีม จ.เชียงใหม่ และ ทีม จ. สงขลา เข้าร่วมชิงชัย ที่ สนามบาสเกตบอล ศูนย์กีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทย แข่งขันระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน

ล่าสุดเมื่อ 8 กันยายน เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย ไฮไลต์ อยู่ที่รอบชิงชนะเลิศ วีลแชร์บาสเกตบอล 5 คน เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ทีมวีลแชร์ยัดห่วงหนุ่มจังหวัดนนทบุรี ที่ขนผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยมาแบบฟูลทีม นำโดย นภดล วรรณบวร, พิมพ์ใจ พุทธาน้อย,ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, ศิริศักดิ์ เรือนวงษ์งาม และ รุ่งโรจน์ ไชยมั่น ลงสนามดวลกับ ทีมวีลแชร์บาสฯจังหวัดสระบุรี ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาวีลแชร์บาสฯ ดาวรุ่ง ธนสาร สุภาพรหม, ธีรพงศ์ ผสมทรัพย์, พงศกร ศรีภิรมย์, วรรษมนต์ บุตรโพธิ์, มงคล ตันสะอาด

Advertisement

เปิดฉากเริ่มเกมมาช่วงต้นควอเตอร์แรกทั้งสองทีม ไม่รอช้าออกมาเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที พร้อมชูตสลับกันทำแต้มอย่างดุเดือด เป็น สระบุรี ที่อาศัยลูกชู้ตที่แม่นยำของ พงศกร ศรีภิรมย์ ทำแต้มออกนำได้ก่อน 19-14 คะแนน

ควอเตอร์สองรูปเกมยังคงดุเดือด นนทบุรีที่เป็นฝ่ายตามหลังปรับแผนแก้เกมให้บล็อกการเล่นของพงศกร ศรีภิรมย์ ที่เป็นผู้เล่นตัวเก่งของสระบุรี พร้อมกับใช้การเล่นสวนกลับและอาศัยการชู๊ตที่แม่นยำของขวัญชัย พิมพ์กรณ์ และ ศิรศักดิ์ เรือนวงษ์งาม จนสามารถทำแต้มไล่ นนทบุรีพลิกแซงมาขึ้นนำ 44-28 คะแนน

Advertisement

กลับมาควอเตอร์สาม สระบุรีพยายามแก้เกมออกมาใช้การส่องไกลทำแต้ม ทำให้รูปเกมดีขึ้นมาทันตาเห็นและสามารถทำแต้มเบียดขึ้นมาอยู่ที่ 39-52 จนนนทบุรี ต้องขอเวลานอกเบรกเกม และก็เป็นผล เมื่อรูปเกมของสระบุรี เริ่มแผ่วอีกครั้ง ทำให้นนทบุรีที่อาศัยเกมโต้กลับที่เฉียบขาดทำแต้มหนีออกไปเป็น 63-45 คะแนน

มาควอเตอร์สุดท้าย รูปเกมยังเข้มข้นสระบุรี ที่เป็นฝ่ายตามหลังยังสู้ไม่ถอยเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง และพยายามใช้การยิงไกล 3 แต้ม แต่ทว่าไม่แม่นเท่าไหร่ ทำให้นนทบุรีที่ออกมาเล่นเพื่อปิดเกมพยายามใช้การยืนโซนปิดเกมรุกจนสระบุรีทำอะไรได้ไม่ถนัดพร้อมเล่นเกมสวนกลับตามสไตล์ถนัดของตนเองทำแต้มเข้าป้ายเอาชนะไปได้ในที่สุด 73-55 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยไปครองได้สำเร็จ

ส่วนอันดับ 3 เป็นของทีมวีลแชร์ยัดห่วงจังหวัดเชียงใหม่ และ ทีมวีลแชร์จังหวัดตาก ที่ครองถ้วยร่วมกัน

ด้านนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการได้ติดตามชมเกมการแข่งขันรายการนี้มาอย่างต่อเนื่องทำให้ตนได้เห็นถึงพัฒนาการของนักกีฬาโดยเฉพาะนักวีลแชร์บาสฯ รุ่นใหม่ ซึ่งเห็นได้จากผลงานของทีมจังหวัดสระบุรี ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ในประเภท 3×3มาครองได้ และยังสามารถเข้าชิงในประเภท 5 คนได้นั้น ทำให้ต้องบอกว่านี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับวงการวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยอย่างมาก เพราะมันทำให้เราสามารถต่อยอดกีฬาชนิดนี้ได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image