กกท. ดึง ‘รัศมีแข’ ทำซีเอสอาร์ ปลูกป่าชายเลน-จัดวิ่งที่ภูเก็ต

กกท. ดึง ‘รัศมีแข’ ทำซีเอสอาร์ ปลูกป่าชายเลน-จัดวิ่งที่ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ จ.ภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้ทำกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม(ซีเอสอาร์) ที่ จ.ภูเก็ต โดยมี “บิ๊กก้อง”ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท., นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ในฐานะคณะกรรมการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้งรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น นักแสดงร่วมกิจกรรม 

ช่วงเช้ามีกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เก็บขยะ ที่บริเวณป่าชายเลน ศูนย์กีฬาสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยมีเยาวชนจากหลายโรงเรียนร่วมกิจกรรม นอกจากนั้น กกท.ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับ 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา, วิยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต, โรงเรียนวัดลัฏฐิวนาราม(วัดใต้), โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว, โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต รวมทั้งมอบพันธุ์กุ้งให้คนในท้องถิ่น

ส่วนในช่วงบ่ายมีกิจกรรมวิ่ง “วี รัน ไทยแลนด์ อิน ภูเก็ต” เป็นการวิ่งบริเวณชายหาดป่าตอง ระยะ 3 กม. มีผู้ร่วมวิ่งนับพันคน ขณะที่ในช่วงเช้าของวันที่ 13 กันยายน จะมีการวิ่งระยะ 10 กม.

Advertisement

ดร.ก้องศักดกล่าวว่า การเลือกมาทำกิจกรรมที่ จ.ภูเก็ต เพราะเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เพราะเป็นเมืองที่เน้นไปทางธุรกิจการท่องเที่ยว สำหรับกิจกรรมวิ่งนั้นมีผู้สมัครร่วมโครงการกว่า 1,000 คน จาก 60 จังหวัดทั่วประเทศ จริงๆ แล้วมีคนสนใจสมัครจำนวนมากกว่านี้ แต่ตามการวิ่งแบบนิว นอร์มอล ยังรับได้ไม่เกิน 2,000 คนเท่านั้น หลังจากนี้จะมีกิจกรรมอื่นๆ มาจัดที่ จ.ภูเก็ตอีกเรื่อยๆ เพื่อเป็นการช่วยให้การท่องเที่ยวคึกคักมากกว่าที่เป็นอยู่

“นอกจากการวิ่งแล้ว เรายังมีพันธมิตรผู้ประกอบการร้านค้าในภูเก็ต ที่มาออกบูธขายของ เพราะตอนนี้หลายชีวิตยังไม่สามารถกลับมาทำธุรกิจกันได้ปกติ จึงอยากจะให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชน” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image