‘นครินทร์’ลุ้นเช็คฟิตลงบิดศึก โออาร์ ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 สุดสัปดาห์นี้

‘นครินทร์’ลุ้นเช็คฟิตลงบิดศึก โออาร์ ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 สุดสัปดาห์นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของปีระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์รุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี1 ทวีความเข้มข้นอย่างมาก โดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม รั้งจ่าฝูงมีทั้งสิ้น 45 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เพียง 4 แต้มเท่านั้น

ส่วนคู่หูจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ต้องเจองานยากลำบากในการป้องกันแชมป์ “ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล รั้งอันดับ 3 ตามหลัง 16 คะแนน ส่วนแชมป์เก่าอย่าง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ไม่มีแต้มจากสนามแรกแต่กลับมาขึ้นโพเดี้ยมในสนาม 2 รั้งอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูงถึง 25 คะแนน

โดยล่าสุดนับเป็นข่าวร้ายของ ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม เมื่อ “ชิพ” นครินทร์ จ่าฝูงพลาดล้มจากการซ้อมในโค้ง 8 เมื่อวันพฤหัสบดี จนได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่แขนซ้าย และในวันนี้ก็ไม่สามารถลงซ้อมได้ ซึ่งจะต้องมาลุ้นกันว่าอดีตนักบิดโมโตทรีรายนี้ จะสามารถลงแข่งขันเพื่อรักษาความได้เปรียบบนตารางคะแนนสะสมได้หรือไม่

Advertisement

ขณะที่ ฐิติพงศ์ กล่าวถึงผ่านการซ้อม 2 วันว่า “ตอนนี้เวลาของเรายังไม่ค่อยลงตัวนักในการซ้อม ซึ่งทีมงานก็พยายามทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งบขันสุดสัปดาห์นี้ น่าเสียดายที่สนามแรกผมพลาดล้มจนไม่มีแต้ม แต่ยังกลับมาขึ้นโพเดี้ยมในสนามที่ 2 ได้ ซึ่งในสนามนี้ผมหวังที่จะกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้ และเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้”

ด้าน อภิวัฒน์ รองจ่าฝูงจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด วีไอพี 123 เรซซิ่ง ทีม ซึ่งตามหลังทีมเมทอยู่ 4 คะแนน กล่าวว่า “จากการซ้อม 2 วันที่ผ่านมา ถือว่าเราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เวลาต่อรอบที่ทำได้ ผมคิดว่าเราน่าจะเร็วได้กว่านี้ ส่วนในการแข่งขัน ต้องไม่ประมาท เพราะยังเหลืออีก 2 สนาม ผมมีคะแนนตามหลังทีมเมทอยู่ 4 แต้ม เชื่อว่าจะยังคงเป็นงานหนัก ส่วนตัวผมเองจะรักษามาตรฐานการขี่ให้รอบคอบ เพื่อให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ไม่มีความเสี่ยงมากนัก”

ส่วนการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งในสนามนี้มี 3 นักบิดดาวดังระดับเอเชียอย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าร่วมการแข่งขันด้วยถือเป็นการสร้างความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก

Advertisement

รัฐพงษ์ กล่าวหลังผ่านการซ้อมทั้งสิ้น 8 เซสชั่น ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่า “หลังผ่านการซ้อมถือว่าเราทำงานกันได้อย่างลงตัว แต่ก็ยังมีงานที่ยังต้องมาแก้ไขกันต่อ เพราะต้องลงแข่งด้วยยางที่แตกต่างกันกับรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ต้องมีการเซ็ตติ้งที่ต่างออกไป แต่เวลาโดยรวมถือว่าน่าพอใจครับ ผมตั้งเป้าจะคว้าโพลให้ได้ แน่นอนว่าเป้าหมายคือการคว้าแชมป์ แต่ก็ไม่ประมาทและเราจะทำงานให้อย่างรอบคอบ เพื่อเน้นผลการแข่งขันที่แน่นอน”

สำหรับ มุกข์ลดา ที่ขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “มุกข์ ถือเป็นรุกกี้ของรายการนี้เลยค่ะ และก็เป็นงานยากในการปรับตัวเพราะที่ผ่านมาเราแข่บขันในรุ่น 250 ซีซี มาหลายปี แต่หลังจากการซ้อมหลายครั้งในปีนี้ รวมถึงการทดสอบร่วมกับทีมก็มีความคืบหน้าอย่างมาก และการซ้อม 2 วันนี้ก็มีการเก็บข้อมูลหลายอย่าง รวมถึงเรื่องยางที่แตกต่างจากยางที่เราซ้อมสำหรับเรซในเอเชีย ทำให้มีการทำงานเพิ่มขึ้นมาในเรื่องเซ็ตติ้งและการปรับสไตล์การขี่เล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจ”

ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike 2020 สนามที่ 3 จะเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้ และจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวัยเดียวกัน ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image