‘ก้องศักด’ สั่งเดินหน้าเก็บตัวลุย ‘เอเชี่ยนบีชเกมส์’ หลังเจ้าภาพส่งสัญญาณเดินหน้าแข่ง

‘ก้องศักด’ สั่งเดินหน้าเก็บตัวลุย ‘เอเชี่ยนบีชเกมส์’ หลังเจ้าภาพส่งสัญญาณเดินหน้าแข่ง

ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬา “เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2020” ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานยา ประเทศจีน ซึ่งเดิมทีมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-6 ธันวาคม 2563 ก่อนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) จะเห็นตรงกับเจ้าภาพจีนให้เลือนการแข่งขันออกไปจัดการแข่งขันในโดยจะแข่งระหว่างวันที่ 2-10 เมษายน พ.ศ.2564 แทน หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากประเทศจีนซึ่งเป็นเจ้าภาพส่งสัญญานเดินหน้าจัดการแข่งขัน ดันนั้นการเตรียมนักกีฬาในแง่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เตรียมงบประมาณไว้หมดแล้ว อยู่ในแผนเดิม รวมถึงการประสานกับกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม

“อย่างไรก็ตามในการอนุมัติให้สมาคมกีฬาต่างๆเดินหน้าเตรียมนักกีฬา กกท. ได้ส่งสัญญานไปหมดแล้ว ซึ่งก็ให้สมาคมได้เดินหน้าเตรียมนักกีฬาได้ทันทีส่วนเรื่องงบประมาณนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเรื่องขออนุมัติจากบอร์ดกองทุนฯ ซึ่งจะอนุมัติให้ย้อนหลังไปจนถึงเดือนตุลาคม 2563”

ดร.ก้องศักด ยังกล่าวต่อไปว่า เรื่องงบประมาณยอมรับงว่ารอบนี้ล่าช้า เนื่องจากเราไม่ได้มีการประชุมกันทุกเดือน ทำให้มีเรื่องค้างรออนุมัติเป็นจำนวนมาก แต่ก็จะพยายามเดินหน้าให้เร็วที่สุด เพื่อกระทบกับการเก็บตัวนักกีฬาน้อยที่สุด ซึ่งบางสมาคมกีฬาได้เดินหน้าเตรียมนักกีฬาไปแล้ว ซึ่ง กรอบของการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็คือให้เก็บตัว 7 เดือนเหมือนเดิม

Advertisement

“อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้แทนประเทศอื่นๆ เพียงแต่ประสานโดยตรงกับทาง “โอซีเอ” ซึ่งทาง โอซีเอ ได้มีการประชุมร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกสัปดาห์ ในส่วนจของไทยเองก็ได้อัพเดตข้อมูลต่างๆอย่างสม่ำเสมอ ว่าเราได้มีการเตรียมอะไรไปแล้วบ้าง” ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image