อดีตนักหวดทีมชาติ ‘มณฑินี ตั้งพงษ์’ เสียชีวิตในวัย 35 ปี

อดีตนักหวดทีมชาติ ‘มณฑินี ตั้งพงษ์’ เสียชีวิตในวัย 35 ปี

วงการเทนนิสไทยสูญเสีย “พลอย” มณฑินี ตั้งพงษ์ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ในวัย 35 ปี ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อช่วงสาย วันที่ 4 พฤศจิกายน

มณฑินีเกิดวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2528 เป็นชาวจ.สมุทรสาคร เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุ 7 ปี และด้วยความขยัน มีความมุ่งมั่น พัฒนาศักยภาพฝีมือตัวเอง และเป็นนักเทนนิสที่มีวินัย โดยมีความชำนาญในการตีแบ็คแฮนด์สองมือ และสามารถเล่นได้ดีทั้งประเภทเดี่ยว และ คู่ ทำให้สามารถพัฒนาความสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

จากนั้น มณฑินี ยังได้เข้าร่วมลงแข่งขันเทนนิสในนามทีมชาติไทย ในศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ” ในปี 2004-ปี 2007 ขณะเดียวกันยังได้เป็นตัวแทนนักเทนนิสไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทำผลงาน คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จากทีมหญิง ร่วมกับ สุชานัน วิรัชประเสริฐ, นภาพร ตงสาลี และ ธัชชา วิทยวิโรจน์ นอกจากนี้ยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญทองแดง จากหญิงคู่ โดยคู่กับ ธัชชา วิทยวิโรจน์

ส่วนการเป็นนักเทนนิสอาชีพ มณฑินี สามารถทำผลงานคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต 2 รายการที่อินโดนีเซีย ปี 2003 และที่อินเดีย ปี 2004 โดยทำอันดับโลกสูงสุด ประเภทเดี่ยวที่ 272 ของโลก และประเภทคู่ที่ 223 ของโลกในปี 2006 และประเภทหญิงคู่สามารถคว้าแชมป์มาได้ 2 รายการ ในปี 2003 และปี 2004 ในศึกเทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต ที่ประเทศอินเดีย โดยคู่กับ ธัชชา วิทยวิโรจน์

Advertisement


ด้านประเภทเยาวชน มณฑินี สามารถทำอันดับโลกสูงสุดคือ มืออันดับที่ 19 ของโลก พร้อมกับยังเคยผ่านการแข่งขันในรายการ จูเนียร์ แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดันมาแล้ว

นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬากีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารสมาคมฯ บุคลากรในวงการเทนนิสไทย รวมทั้ง นักกีฬา ผู้ปกครอง จึงใคร่ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัว “ตั้งพงษ์” ทุกคนมา ณ โอกาสนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image