ยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดฉากวันแรก นายกฯเชื่อสร้างดาวรุ่งหน้าใหม่

ยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดฉากวันแรก นายกฯเชื่อสร้างดาวรุ่งหน้าใหม่

นายฉลองชัย อนุกูลเวช ผู้อำนวยการภาค 7 ธนาคารออมสิน เป็นประธานเปิดการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ยิมนาสติกแอโรบิค และยิมนาสติกลีลา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน โดยมี นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเเข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ สมาคมมีความคาดหวังที่จะได้นักกีฬาที่มีความสามารถเข้ามาติดทีมชาติ ทั้งในชุดซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม รวมถึงโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ กลางปี 2021 เเละโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส เเละมุ่งเน้นที่จะเห็นการพัฒนาการของนักกีฬา รวมถึงชมรมสโมสรต่างๆ ซึ่งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย เเละทำให้เด็กๆได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย

ดร.กุสุมา ประเสิรฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเเข่งขันปีนี้ ได้รับความสนใจจากสโมสรเเละนักกีฬาเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยมีนักกีฬามากกว่า 750 คน จาก 38 สโมสรทั่วประเทศ ซึ่งสมาคมก็เชื่อทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นเวทีในการพัฒนาศักยภาพเเละความสามารถของนักกีฬาในทั้งในระดับยุวชนเด็กเล็ก เยาวชน รวมไปถึงประชาชนต่อไป หลังตลอดปี 2020 ทั่วโลก เเละไทยเองประสบปัญหาวิกฤตไวรัสโควิด-19 จนกิจกรรมเเละการเเข่งขันกีฬาต้องหยุดชะงักไป

ขณะที่ นายฉลองชัย อนุกูลเวช ผอ.ภาค 7 ธ.ออมสิน เผยว่า ธ.ออมสิน ได้ให้การสนับสนุนส.ยิมนาสติก มาตลอดตั้งเเต่ปี พ.ศ. 2552 ด้วยงบอุดหนุนรวมกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้เห็นสมาคมพยายามปลุกปั้น สร้างนักกีฬาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็ได้เหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์

Advertisement

“ผมขอชื่นชมสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ที่เล็งเห็นเเละให้ความสำคัญในการจัดเเมตช์เเข่งขันในรายการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นเวทีให้เด็กๆเเละนักกีฬาทุกประเภทได้เเสดงความสามารถ ซึ่งก็เชื่อว่าเเมตช์นี้จะช่วยสร้างนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการ รวมถึงเชื่อว่าจะการสร้างความสามัคคี รู้จักเเพ้ชนะเเละอภัย เเละเป็นเวทีเเห่งเเรงบันดาลใจให้เด็กๆหลายคนได้ตามฝันต่อไปในวันข้างหน้า”

สำหรับผลการเเข่งขันที่น่าสนใจในวันเเรก ยิมนาสติกลีลา รุ่นเยาวชน ดาวรุ่งจากสโมสรจินตนา เอ โชว์ผลงานยอดเยี่ยม ทำคะเเนนเข้าป้ายอันดับ 1 ในอุปกรณ์เฉพาะ โดยดาวรุ่งฟอร์มเเรง อย่าง ธัญชนก ค้าไม้ ของจินตนา เอ ทำคะเเนนเข้ามาเป็นอันดับ 1 ในอุปกรณ์เชือก ที่สกอร์ 13.60 เเละเป็นอันดับ 3 ในอุปกรณ์บอล สกอร์ 13.40 ผ่านเข้ารอบชิงทั้ง 2 รายการ เเละนำเป็นอันดับ 1 ในคะเเนนรวมอุปกรณ์

ด้าน พิชญธิดา เกตุสกุล อีกหนึ่งดาวรุ่งของ จินตนา เอ ทำสกอร์ในการลงโชว์ลีลาจากอุปกรณ์บอล เข้ามาเป็นอันดับ 1 โดยทำได้ 14.00 ทะลุชิงชนะเลิศเช่นกัน โดยรอบชิงทั้ง 2 อุปกรณ์ จะมีขึ้นในช่วงสายวันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image