‘อัลบอน’กระหึ่ม! ขึ้นโพเดียมอีกแล้ว ชี้เป็นก้าวที่สำคัญสำหรับทีม ‘เรดบูล’

‘อัลบอน’กระหึ่ม! ขึ้นโพเดียมอีกแล้ว ชี้เป็นก้าวที่สำคัญสำหรับทีม ‘เรดบูล’

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักซิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษของทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า ทำผลงานยอดเยี่ยมได้ขึ้นโพเดียมในการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน กรังด์ปรีซ์ เป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาลนี้ หลังจากเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขัน “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2020” ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 59 นาที 55.520 วินาที

โดยแชมป์ของสนามนี้ ยังคงเป็น ลูวิส ฮามิลตัน แห่งทีมเมอร์ซิเดส ที่ทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 59 นาที 47.515 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็นเพื่อนร่วมทีมเรดบูล ของอัลบอน อย่าง แม็กซ์ เวสแทรปเพ่น ที่ทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 59 นาที 48.769 วินาที ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ที่ทีมเรดบูลสามารถขึ้นโพเดียมพร้อมกัน 2 คนได้

อัลบอน ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า มันมีความโชคดีเล็กน้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เซร์คิโอ เปเรซ ที่ขับได้ดีในวันนี้ ทีมงานของเรานั้นทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมในการเตรียมรถให้พร้อมในวันนี้ การคว้าดับเบิลโพเดียมชองทีมนั้นเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และมีความสุขอย่างมาก

นักซิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเหมือนว่ามันดีขึ้นเรื่อยๆ ในการแข่งขัน 2-3 ครั้งหลังสุด ซึ่งจะสามารถเห็นได้ มันเป็นอีกหนึ่งก้าวของทีม

Advertisement

ทั้งนี้นับเป็นการขึ้นโพเดียมครั้งที่ 2 ของอัลบอน ในฤดูกาลนี้ หลังจากเคยขึ้นโพเดียมด้วยการคว้าอันดับ 3 มาแล้วครั้งหนึ่งในการแข่งขัน “ทัสคัน กรังด์ปรีซ์” ที่มุนเกนโญ่ เซอร์กิต เกาะทัสคานี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image