ผุดโครงการ ‘พาร์ค รัน ไทยแลนด์’ วิ่งพร้อมกันทั่วประเทศ เริ่ม 5 ธันวาคม 7 โมงเช้า

ผุดโครงการ ‘พาร์ค รัน ไทยแลนด์’ วิ่งพร้อมกันทั่วประเทศ เริ่ม 5 ธันวาคม 7 โมงเช้า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าว “โครงการพาร์ค รัน ไทยแลนด์” ที่สเตเดียม วัน เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน

นายพิพัฒน์กล่าวว่า ในฐานะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีหน้าที่ในการขับเคลื่อนนโยบายด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ทำให้ริเริ่มโครงการพาร์ค รัน ไทยแลนด์ ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายในรูปแบบที่ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของโครงการได้ในรูปแบบนิว นอร์มอล ซึ่งโครงการนี้จะเปิดตัวสนามและโครงการวิ่งต่างๆ ทั่วประเทศพร้อมเพียงกัน ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติและวันชาติ เวลา 07.00 น. ซึ่งคนไทยทั่วประเทศสามารถร่วมวิ่งพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหน สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นจะวิ่งร่วมกันในทุกๆ วันเสาร์ของทุกสัปดาห์ โดยตอนนี้มีสนามแข่งขันในโครงการกว่า 40 สนาม กว่า 20 จังหวัดทั่วประเทศไทย

ความสำคัญของพาร์ค รัน คือ การให้คนได้ออกกำลังกายใกล้บ้านได้ง่ายขึ้น โดยให้คนในพื้นที่นั้นๆ วิ่งในสวนหรือสถานที่ที่ใช้อยู่แล้ว จัดการวิ่งที่เป็นระบบร่วมกัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสร้างให้สนามดังกล่าวเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นอาจจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกันในการสร้างจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ต่อไป โดยไม่เน้นเรื่องธุรกิจและรายได้ของผู้จัด แต่เน้นไปที่การมีส่วนร่วมในการออกกำลังกายของประชาชนอย่างสม่ำเสมอ เท่าเทียม ต่อเนื่องและยั่งยืน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image