ส.ลูกเด้งเลือก’ณัฐวุฒิ’นั่งนายก พร้อมประกาศลาตำแหน่งรองผู้ว่าฯ

ส.ลูกเด้งเลือก’ณัฐวุฒิ’นั่งนายก พร้อมประกาศลาตำแหน่งรองผู้ว่าฯ

“บิ๊กต้อม”​ นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2563 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น บางกะปิ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม

โดยในที่ประชุมได้มีตัวแทนสโมสรสมาชิก, สมาชิกบุคคล และ กรรมการกลาง จำนวน 29 คนเข้าร่วมประชุม ซึ่งก่อนที่จะเริ่มประชุมนั้นนายธนา ได้เรียนเชิยให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนยืนไว้อาลัยแก่การจากไปของ “เฮียเต็ก” นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยคนล่าสุด ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยอาการป่วยเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน จากนั้นจึงเริ่มการเลือกตั้งตามกฎระเบียบของสมาคมฯ

ในขั้นตอนเสนอชื่อผู้เข้ารับการเลือกตั้งนั้น นายดอน มุดตางาม เลขาธิการสมาคมฯ ได้ยกมือขึ้นขอเสนอชื่อให้ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส อุปนายกสมาคมฯ และ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสคนใหม่ ซึ่งไม่มีผู้ที่ยกมือเสนอชื่ออื่นๆ ทำให้ที่ประชุมจึงขอตัวแทนสโมสรสมาชิก, สมาชิกบุคคล และ กรรมการกลาง จำนวน 29 คนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงและมาร่วมในวันนี้ยกมือให้การรับรอง ปรากฎว่าทั้ง 29 คนยกมือรับรองทั้งหมด ส่งผลให้ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยคนใหม่อย่างเป็นเอกฉันท์ ดำรงตำแหน่งต่อจาก นายพีรเดช สิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2567

หลังการประชุม นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขอบคุณสโมสรสมาชิก และคณะกรรมการสมาคมฯ ที่ให้ความไว้วางใจมาเป็นผู้นำองค์กร ต้องยอมรับว่าเป็นการเลือกตั้งที่มาแบบไม่มีใครคาดคิดและไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะทางเฮียเต็กเพิ่งจะได้รับเลือกตั้งไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

Advertisement

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับตัวเองนั้นถือว่าเป็นคนในวงการเทเบิลเทนนิสตั้งแต่สมัยเป็นนักกีฬา, ผู้ตัดสิน จนกระทั่งได้ไปทำหน้าที่ในกกท. เติบโตจนได้เป็นรองผู้ว่าการฯ ทำให้ช่วงหลังต้องถอยห่างออกจากสมาคมฯไป เพื่อความเหมาะสมในเรื่องการทำงานต่างๆ ในประเด็นเรื่องการนั่งตำแหน่งทับซ้อนนั้น หลายคนได้แสดงความเป็นห่วงอยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่ขัดกับพ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือข้อกำหนดมาตรฐานต่างๆ ของการเป็นนายกสมาคม และดำรงตำแหน่งในกกท. ก็ตาม แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และเป็นการตัดปัญหาไม่ต้องตีความทางกฎหมาย จึงจะขอลาออกจากการเป็นรองผู้ว่าการกกท. ซึ่งได้มีการเรียนให้กับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.เรียบร้อยแล้ว และจะยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ธันวาคมนี้

ประมุขลูกเด้งป้ายแดง กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนนโยบายของสมาคมฯนั้น เพื่อให้เกิดความสอดคล้องก็จะใช้วิธีการทำงานแบบต่อเนื่องและก็จะต่อยอดขึ้นไป จากเดิมที่สมาคมฯ ทำผลงานได้ดีในเรื่องของกีฬาเป็นเลิศ มีนักกีฬาที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ตลอด และมีนักกีฬาทดแทนเสมอ รวมถึงมีบุคลากรที่ได้ทำงานในระดับนานาชาติ แต่ว่าจะพยายามเพิ่มในเรื่องของกีฬาอาชีพ รวมถึงอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐบาลมากยิ่งขึ้น จะต้องลงลึกเรื่องของกีฬามวลชน เพื่อเพิ่มฐานนักกีฬาให้มากขึ้น เวลาหาผู้สนับสนุนจะได้ทำได้ง่ายขึ้น รวมถึงจะวางรูปแบบการจัดการแข่งขันระดับ 1-3 ดาว ให้เอกชนเป็นผู้จัดแทน และสมาคมเป็นแค่ผู้คุมมาตรฐานการแข่งขันเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image