‘บิ๊กแน็ต’เยี่ยมชมทัพขนไก่ฝึกซ้อม ‘คุณหญิงปัทมา’หวังได้โควต้าเพิ่มอีก

‘บิ๊กแน็ต’เยี่ยมชมทัพขนไก่ฝึกซ้อม ‘คุณหญิงปัทมา’หวังได้โควต้าเพิ่มอีก

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะ เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมของ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ให้การต้อนรับ ที่ศูนย์ฝึกนักกีฬาทีมชาติไทย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประทศไทยฯ สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยทีมงานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สละเวลามาเยี่ยมชมการฝึกซ้อม พร้อมทั้งให้กำลังใจ นักแบดมินตัน ที่ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ถูกเลื่อนออกไป เป็นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม ปี 2021

“จากสถานการณ์โรคระบาด ทำให้การคัดเลือกนักกีฬาแบดมินตัน เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ยังไม่สามารถคัดเลือกนักกีฬาเพื่อผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้ทั้งหมด โดยยังเหลือการแข่งขันเก็บคะแนน อีก 6 รายการ ซึ่งจะต้องทำการคัดเลือกสรุปรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก ภายในวันที่ 30 เมษายน 2021”

Advertisement

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวต่อว่า “สำหรับการคัดเลือกเก็บคะแนนสะสม เพื่อเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์นั้น จนถึงขณะนี้ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ผ่านการคัดเลือกค่อนข้างแน่นอนแล้ว จำนวน 6 คน ได้แก่ ชายเดี่ยว 1 คน กันตภณ หวังเจริญ หญิงเดี่ยว 1 คน รัชนก อินทนนท์ หญิงคู่ 1 คู่ รวินดา ประจงใจ กับ จงกลพรรณ กิตติธารากุล และ คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โดยสมาคมฯ มีความมั่นใจว่า ทีมไทยจะได้โควต้า ประเภทหญิงเดี่ยว เพิ่มอีก 1 คน ระหว่าง บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ หรือ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ คนใดคนหนึ่ง และในประเภทชายเดี่ยว ก็ยังไม่ทิ้งความหวังเสียทีเดียว ที่อาจจะมีโอกาสได้เพิ่มอีก 1 คน คือ สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ กับ กุลวุฒิ วิทิตศานต์”

“สถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้การแข่งขันแบดมินตัน ต้องหยุดการแข่งขัน เป็นเวลานาน นับตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทุกคนได้มีการฝึกซ้อมตลอดเวลา มีความพร้อมเต็มที่ทั้งสภาพร่างกายและพัฒนาเทคนิคเกมการเล่น จากการที่มีเวลาฝึกซ้อมระยะยาว เชื่อมั่นว่า เมื่อการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เริ่มขึ้น นักแบดมินตันไทย มีโอกาสอย่างมาก ที่จะสร้างความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศในการที่จะคว้าเหรียญรางวัลใดเหรียญรางวัลหนึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นเหรียญประวัติศาสตร์เหรียญแรกในโอลิมปิกเกมส์ สำหรับกีฬาแบดมินตันของไทย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

นายกองเอก ชัยพัฒน์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “หลังจากที่ได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักแบดมินตันไทยแล้ว ตนรู้สึกดีใจมากและขอบขอบคุณมากที่ได้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เข้ามาเป็นแม่ทัพใหญ่แห่งวงการมินตันไทย รวมไปถึงไอโอซีหญิงเมมเบอร์ชาวไทยที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงและปฏิวัติวงการแบดมินตันของประเทศไทยจนนำไปสู่ระดับนานาชาติได้ ส่วนในการจัดการแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการใหญ่ในปีหน้านั้นยอมรับเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ถือเป็นที่โชคดีมากของแฟนๆกีฬาที่เปิดศักราชในปี 2021 ด้วยแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ตลอดเดือนมกราคม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image