‘ปัทมา’ แอบหวังขนไก่ 3 รายการมีแฟนเข้าชมได้ ต้องลุ้นโควิด-19 มั่นใจนักแบดไทยลิ่วไฟนอล

‘ปัทมา’ แอบหวังขนไก่ 3 รายการมีแฟนเข้าชมได้ ต้องลุ้นโควิด-19 มั่นใจนักแบดไทยลิ่วไฟนอล

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เยี่ยมชมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาแบดมินตันในสังกัดของสมาคมฯ​ เพื่อเตรียมแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในช่วงต้นปีพ.ศ.2564 ที่ศูนย์ฝึกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ แขวงลุมพินี เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า รู้สึกเสียดายแทนแฟนแบดมินตันที่ไม่ได้เข้ามาชม-เชียร์นักกีฬาระดับโลกที่เข้ามาแข่งขันรายการนี้ รวมถึงเสียดายที่จะไม่มีเสียงเชียร์ของแฟนแบดมินตันที่คอยเชียร์นักกีฬาไทย เป็นพลังให้กับนักกีฬาไทย ต้องเข้าใจว่าเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ห่างไกลการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงต้องทำเช่นนี้ แต่ถ้าหากเร็วๆ นี้สถานการณ์คลี่คลายขึ้น สามารถเปิดขายบัตรได้ จึงจะให้เข้าชมได้

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรค ได้ออกมาตรการมากมาย ให้ลองดูจากจังหวัดพื้นที่สีแดงมีมาตรการอย่างไร การแข่งขันครั้งนี้ก็ใช้เช่นกัน ครอบคลุมทั้งก่อนและระหว่างแข่งขันอย่างเคร่งครัด มีการจัดทำเป็นบับเบิลควอรันทีน ต้องอยู่ภายในนั้นอย่างน้อย 14 วัน ห้ามออกไปไหน หรือถ้าหากว่าสถานการณ์เลวร้ายลง ก็จะต้องอยู่ภายในบับเบิลไปจนถึงจบการแข่งขันทั้ง 3 รายการ

ในฐานะรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ทั้งสหพันธ์และประเทศของนักกีฬาที่จะส่งมาเข้าร่วมแข่งขันยังคงเชื่อมั่นมาตรการของรัฐบาลไทยเต็มที่ ไม่มีใครถอนตัวจากการแข่งขัน ซึ่งทั้ง 3 รายการจะแสดงศักยภาพความน่าเชื่อถือของประเทศไทย สามารถรับมือกับโควิด-19 ได้
ประมุขขนไก่ไทย กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนความพร้อมของนักกีฬาไทยนั้น ทุกคนมีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่มีใครบาดเจ็บ มีการซ้อมเสริมทั้งด้านร่างกายและเทคนิค ส่วนรอบไฟนอลนั้น ทุกคนรู้ดีว่าต้องติด 8 อันดับแรกจึงจะได้เข้าแข่งขัน ซึ่งมั่นใจว่าจะมีนักกีฬาไทย ผ่านเข้าไปได้แน่นอน

Advertisement

ทั้งนี้ การแข่งขันแบดมินตัน รายการใหญ่ 3 รายการ ประกอบด้วย เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม ต่อด้วยเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม ปิดท้ายด้วยรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image