‘ครีม’ รับตื่นเต้นแข่งขนไก่ยุคนิวนอร์มอล หวังทำอันดับสูงๆ ติดมือวางคัดอลป.

‘ครีม’ รับตื่นเต้นแข่งขนไก่ยุคนิวนอร์มอล หวังทำอันดับสูงๆ ติดมือวางคัดอลป.

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ได้แก่ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม, เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม และ “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม

“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยวมือ 16 ของโลก กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาได้เก็บตัวนานมาก ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง เชื่อว่าไม่มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ก็รู้สึกตื่นเต้นว่าจะต้องทำตัวอย่างไรบ้าง ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาก็คิดว่าได้ดูแลร่างกายตัวเองอย่างดี แก้ไขส่วนที่ผิดพลาดต่างๆ มีโค้ชและนักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาประกบ ก็คิดว่าจะทำให้การเล่นเปลี่ยนไป

บุศนันทน์ กล่าวต่อว่า ยังเชื่อว่าตัวเองมีโอกาสจะเข้าถึงรอบไฟนอลได้ เพราะทั้ง 2 รายการแรกเป็นรายการระดับ 1000 ทั้งนั้น เข้ารอบ1-2 หรือรอบลึกๆ มันมีผลต่อคะแนนแน่นอน เป้าหมายหลักคือการเก็บคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ ถ้าหากทำอันดับดีๆ ก็จะมีโอกาสเป็นมือวางในการคัดเลือได้ ดังนั้นจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image