‘กิ๊ฟ-วิว’ มั่นใจสภาพพร้อมเต็มร้อย พร้อมบู๊ศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่ต้นปีหน้า

‘กิ๊ฟ-วิว’ มั่นใจสภาพพร้อมเต็มร้อย พร้อมบู๊ศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่ต้นปีหน้า

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ นักแบดมินตันหญิงคู่มือ 10 ของโลก เผยถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงต้อนปี 2021 ว่า ตอนนี้ฟิตซ้อมกันอย่างเต็มที่ ช่วงที่ไม่ได้แข่งขันก็ทำร่างกาย แก้ไขจุดบกพร่องกันมาตลอด เสริมในส่วนที่สามารถพัฒนาได้ ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่ 1 สัปดาห์ก่อนเข้าบับเบิ้ลแล้ว ตอนนี้ร่างกายพร้อมเต็มร้อยที่จะลุยทั้ง 3 รายการ

ทั้งสองคน กล่าวต่อว่า คิดถึงการแข่งขันค่อนข้างมาก เพราะว่าห่างสนามแข่งขันไปนาน รายการในประเทศก็ไม่ได้ลงแข่งขัน คิดถึงบรรยากาศ ความรู้สึกตอนลงแข่ง ความอยากเอาชนะ รวมถึงเสียงเชียร์ แต่ก็เข้าใจที่จะไม่มีแฟนๆ เข้ามาเชียร์ในสนาม แต่ก็ยังสามารถรับชมผ่านทางออนไลน์ได้

“เป้าหมายตอนนี้ยังคงทำคะแนนไปเล่นรอบไฟนอลได้อยู่ ยังคิดว่าสามารถแซงคู่แข่งขึ้นมาได้ การได้เล่นรอบไฟนอลเป็นประสบการณ์ที่ดีเสมอ นอกจากนี้ทั้ง 2 รายการยังสำคัญกับการทำอันดับติดท็อป 8 เพราะจะมีผลต่อการเป็นมือวางในการเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ต่อไป”

ทั้งนี้ การแข่งขันแบดมินตัน รายการใหญ่ 3 รายการ ประกอบด้วย เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม ต่อด้วยเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม ปิดท้ายด้วยรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image