‘วิว-จิว’ ตั้งเป้าทำดีที่สุดทุกรอบ พร้อมบู๊ศึกแบดมินตันระดับโลก

‘วิว-จิว’ ตั้งเป้าทำดีที่สุดทุกรอบ พร้อมบู๊ศึกแบดมินตันระดับโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมกราคม พ.ศ.2564 ได้แก่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 12-17 มกราคม, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 19-24 มกราคม และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 27-31 มกราคม นั้น

ล่าสุด “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย เผยถึงความพร้อมของตัวเองว่า ได้เตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับรายการใหญ่ ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ด้วยที่จะได้ลงเล่นรายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ในประเทศไทย เป้าหมายคือจะโฟกัสไปทีละรอบ เพราะคู่แข่งทั้ง 32 คนล้วนหนักทั้งสิ้น ตอนซ้อมพยายามเน้นพละกำลัง หวังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด

ขณะที่ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวมือ 28 ของโลก กล่าวว่า ตอนนี้ทั้งร่างกายและจิตใจพร้อมเต็มร้อยแล้ว จะพยายามไปทีละรอบ อยากเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ ส่วนเรื่องของฝ่ายจัดการแข่งขันก็มั่นใจมาตรการต่างๆ ของรัฐฐาลในการป้องกันโควิด-19 ขอให้แฟนกีฬาช่วยส่งกำลังใจให้เยอะๆ

Advertisement

ทั้งนี้การจับสลากแบ่งสายของศึกโยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น และ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น จะมีขึ้นในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ส่วนเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ จะดูจากอันดับโลก 8 อันดับแรกเข้าแข่งขัน
สำหรับการแข่งขันทั้ง 3 รายการ ตอนนี้ยังไม่เปิดให้มีผู้ชมเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ,ทรูโฟร์ยู, ทีเอ็นเอ็น และทรูไอดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image