‘บาส-ปอป้อ’ พลิกเกมช่วงท้ายแซงชนะคู่เกาหลีใต้ ลิ่วชิง ‘โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น’

‘บาส-ปอป้อ’ พลิกเกมช่วงท้ายแซงชนะคู่เกาหลีใต้ ลิ่วชิง ‘โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น’

การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 16 มกราคม เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยหลุดเข้ามาถึงรอบนี้ได้เพียง 2 ประเภทเท่านั้นคือคู่ผสมและหญิงคู่

โดยในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการ โคจรมาพบกับ ซอ ซึงแจ และ แช ยูจุง คู่มือ 6 ของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ จากเกาหลีใต้

ทั้งสองคู่นี้เคยปะทะฝีมือกันมาแล้วถึง 7 ครั้งด้วยกัน เป็นคู่ของไทยที่สถิติดีกว่าเอาชนะไปได้ 4 ครั้ง ส่วนคู่ของเกาหลีใต้ ชนะไป 3 หน ครั้งล่าสุดที่เจอกันก็คือรายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2020” ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งคู่ของไทยเอาชนะไปได้ 2-1 เกม

เกมแรกคู่ของเกาหลีใต้ออกมาบุกได้ดีกว่า และทำเกมเหนือกว่าคู่ของไทย จนสามารถเบียดเอาชนะไปได้ 21-17 จากนั้นเกมที่สองคู่ของไทยแก้เกมมาบุกได้ดีขึ้น พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ 21-17 บ้าง ต้องตัดสินที่เกมสุดท้าย

Advertisement

เกมตัดสินนั้น ทั้งสองฝ่ายออกมาเริ่มต้นได้ดีมากๆ แต่คู่ของเกาหลีใต้ทำแต้มหนีไปก่อนในช่วงกลางเกม 16-10 แต่คู่ของไทยก็มาไล่ตีเสมอสำเร็จที่ 18-18 จากนั้นคู่เกาหลีใต้ทำแต้มขึ้นแท่น 20-18 แต่บาส-ปอป้อ พลิกสถานการณ์ตบ 4 แต้มรวด แซงชนะ 22-20 รวมเอาชนะไปได้ 2-1 เกม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

หลังเกม คู่ของไทย กล่าวว่า เกมแรกนั้นเป็นฝ่ายตั้งรับเยอะเกินไป จนทำให้พ่ายไปก่อน จากนั้นในช่วงเกม 2-3 พยายามหาจังหวะบุกมากขึ้น เป็นฝ่ายเดินเกมให้ได้ เราดูจากเกมแรกว่าเราเสียแต้มเพราะรับเยอะ แล้วก็ได้แต้มจากการบุก จึงพยายามหาทางบุกในเกมที่ 2 ซึ่งทั้งสองฝั่งเองก็ชอบรุกเหมือนกัน จึงต้องหาจังหวะดีๆ นอกจากนี้ยังมีโค้ชที่บอกแผนใหม่มาใช้ด้วย

“ตอนเกมสุดท้ายที่เสมอกัน 20-20 นั้น คิดแค่ว่าจะทำอย่างไรให้ได้ตามแผนที่โค้ชบอกเอาไว้ แล้วก็พยายามคุมสติตัวเอง ไม่เสียง่ายๆ จนเอาชนะได้สำเร็จ” บาส-ปอป้อ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image