‘เทนนิส’ รับสภาพหากเลื่อน-ยกเลิก โอลิมปิก 2020 ลั่นขอสู้เพื่อเหรียญทอง

‘เทนนิส’ รับสภาพหากเลื่อน-ยกเลิก โอลิมปิก 2020 ลั่นขอสู้เพื่อเหรียญทอง

 

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทยดีกรีเบอร์ 1 โลกรุ่น 49 กก. เปิดเผยถึงการเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ส่วนตัวทำใจยอมรับได้หากมีการเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ออกไปอีกครั้ง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ทั่วโลกต่างเผชิญอยู่ จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ตนเองยังคงทำการฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำทุกวัน ภายใต้โปรแกรมการซ้อมของ “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย หลังจากที่ตนเองได้ห่างหายจากการแข่งขันมา 1 ปีเต็ม จากการคว้าเหรียญทองรายการเทควันโดเวิลด์ แกรนด์สแลม รายการ “อู๋ซี 2019 เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนส์ ซีรีส์” ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน เมื่อธันวาคม ปี 2019

เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล กล่าวต่อว่า เป้าหมายในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ยังคงตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทองเหมือนเดิม ไม่ว่าการแข่งขันจะเลื่อนออกไปอีกหรือไม่ ตนเองก็ยังคงทำการซ้อมเป็นปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง เพื่อรอคอยทำการแข่งขันต่อไป ซึ่งตอนนี้ “โค้ชเช” ก็ได้กำชับไม่ให้ออกไปไหน เพื่อป้องกันการติดกเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงเว้นว่างจากการฝึกซ้อมก็ทำอาหารรับประทานเอง พักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนข่าวอีกด้านที่ออกมาว่าทางรัฐบาลญี่ปุ่นจะถึงขั้นยกเลิกการแข่งขันโอลิมปิก 2020 หากมีการยกเลิกการแข่งขันจริง ตนเองก็ยังคงสู้ต่อไป จะยังซ้อมหนักเหมือนเดิม ถึงจะต้องรอไปอีก 3 ปี ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็ตาม เพราะเราไม่ได้แข่งขันโอลิมปิกเพียงรายการเดียว ยังคงมีอีกหลายรายการที่เราจะต้องเตรียมตัวและสู้เพื่อผลการแข่งขันที่ดีที่สุด

“ถ้ายกเลิกก็ต้องไปต่อ จะซ้อมเหมือนเดิม เตรียมตัวเหมือนเดิม เพราะเราไม้ได้แข่งขันโอลิมปิกเกมส์เพียงรายการเดียว” เทนนิสกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image