‘บิ๊กเอ’ เตรียมพา ‘โค้ชเช’ ยื่นเอกสารสัปดาห์หน้า ยันเจ้าตัวไม่มีเปลี่ยนใจแล้ว

‘บิ๊กเอ’ เตรียมพา ‘โค้ชเช’ ยื่นเอกสารสัปดาห์หน้า ยันเจ้าตัวไม่มีเปลี่ยนใจแล้ว

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดการขอสัญชาติไทยของ เช ยอง ซ็อก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ว่า ตอนนี้ได้ให้โค้ชเชเตรียมเอกสารต่างๆ เอาไว้ให้พร้อม เพื่อจะได้นำมาตรวจสอบกับทางทนายความด้านการโอนสัญชาติ เพื่อที่จะนำเอกสารทั้งหมดส่งต่อให้ กระทรวงมหาดไทย ในการดำเนินการขอสัญชาติไทยต่อไป ซึ่งตอนนี้ทราบจากโค้ช เช ว่า เอกสารมีความพร้อมมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่มีอะไรติดขัด เราน่าจะยื่นเอกสารได้ในสัปดาห์หน้า

“การขอสัญชาติไทยของโค้ช เช ยอง ซ็อก หลายครั้งที่ผ่านมา ยังไม่ได้ดำเนินการ เพราะทุกครั้งที่โค้ชเช ให้ข่าวกับสื่อมวลชนเพื่อขอสัญชาติไทย พอสมาคมฯขอให้ เช รวบรวมเอกสาร ทาง โค้ชเช กลับไปคิดทบทวนอีกครั้งว่า เช ยังมีภาระ ต้องเลี้ยงดูคุณยาย ที่อยู่เกาหลีใต้ จึงทำให้ต้องยกเลิกการขอสัญชาติไทยไปทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ โค้ช ได้ตอบกับผมว่า หมดภาระทุกอย่าง ไม่มีอะไรต้องห่วงจึงอยากขอเป็นคนไทยเต็มตัว เพื่อได้ชื่อว่าเป็นโค้ชไทย พานักเทควันโดไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เป็นคนแรกของประวัติศาสตร์ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าการได้รับสัญชาติไทยจะทันก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020+1 ที่ญี่ปุ่น หรือไม่ ต้องรอการพิจารณาจากทางกระทรวงมหาดไทย แต่ที่ผ่านมาท่านนายกรัฐมนตรี เคยเอ่ยปากให้ความมั่นใจในเรื่องนี้ กับผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย และผมก็มั่นใจว่า โค้ช เช ยอง ซ็อก จะได้รับสัญชาติไทย อย่างแน่นอน” พิมล กล่าว

ประมุขจอมเตะไทย กล่าวเสริมว่า โอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทางสหพันธ์เทควันโดโลก ยืนยันมาแล้วว่า ญี่ปุ่น จัดการแข่งขันอย่างแน่นอน สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง วัคซีนป้องกันโควิด จะช่วยให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดน้อยลงไปอย่างมาก และทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป ซึ่งโอลิมปิกเกมส์ 2020+1 จะเป็นโอกาสที่สูงที่สุด ที่นักเทควันโดไทย จะมีลุ้นเหรียญทอง ไม่แน่ คนไทยทั้งประเทศจะได้มีความสุขกับเหรียญทองโอลิมปิก จากกีฬาเทควันโด โดยมีโค้ชเป็นคนไทย

ด้าน เช ยอง ซ็อก กล่าวว่า ขอยืนยันว่า การตัดสินใจครั้งนี้ ไม่มีเปลี่ยนใจเด็ดขาด ขอเป็นคนไทย ทำงานในเมืองไทย และอยู่ประเทศไทยตลอดไป ทุกวันนี้ที่ประเทศเกาหลี ตนก็ไม่มีภาระอะไรต้องห่วงอีกแล้ว ถ้าจะไปหาเพื่อนก็เดินทางไปได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป เพราะที่ผ่านมา ตนก็ไม่เคยไปอยู่เกาหลีนานๆ เลย แต่ในประเทศไทย ตนใช้ชีวิตอยู่นานมาก อยากฝากอนาคตไว้ที่ไทย สอนหนังสือ สอนเทควันโด หรือทำอะไรต่างๆ ในเมืองไทยได้อย่างที่ประชาชนไทยทำ และที่สำคัญยังคิดเสมอว่า จะเป็นโค้ชไทยพานักเทควันโดไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image