บิ๊กตู่ชมส.ขนไก่ จัดแข่งขันแบด 3 รายการใหญ่ นำไทยสู่ต้นแบบจัดกีฬาระดับโลก

บิ๊กตู่ชมส.ขนไก่ จัดแข่งขันแบด 3 รายการใหญ่ นำไทยสู่ต้นแบบจัดกีฬาระดับโลก

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อนุญาตให้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ และเป็นผู้แทนมอบเหรียญที่ระลึกแสดงความขอบคุณสำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ อิน แบงค็อก” 3 รายการติดต่อกัน เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณพร้อมกับชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างหนักเพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันฯ จนประสบความสำเร็จ ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องมีเอกสาร Fit To Fly ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ล่วงหน้า 72 ชั่วโมง และเมื่อมีผลเป็นลบจึงจะเดินทางเข้าประเทศไทยและเข้ารับการกักตัว หรือ บับเบิ้ลควอรันทีน นอกจากนี้ยังมีแนวปฏิบัติที่เข้มงวดและรัดกุม จนได้รับการชื่นชมและนับเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันกีฬาแบบนิวนอร์มอล ที่ประสบผลสำเร็จ ในช่วงที่ทั่วโลกยังประสบกับสถานการณ์จากโรคโควิด-19 และจะเป็นแนวปฎิบัติในการจัดการแข่งขันระดับโลกในประเทศไทยในประเภทกีฬาอื่นๆ ต่อไป

ขณะที่คุณหญิงปัทมา กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความสำคัญ และสนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จนได้รับการชื่นชมจากทั้งประชาชนชาวไทยและทั่วโลก โดยมาตรฐานการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ จะถูกนำไปเป็นแบบอย่างให้กับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยืนยันว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาที่มีคุณภาพและผลิตนักกีฬาทีมชาติสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image