‘รองรุจ’ ยันไม่ยกเลิก ‘ช้างขาวเกมส์’ เตรียมหารือวิธีจัดการแข่งขันให้เหมาะสม

‘รองรุจ’ ยันไม่ยกเลิก ‘ช้างขาวเกมส์’ เตรียมหารือวิธีจัดการแข่งขันให้เหมาะสม

หลังจากที่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด เป็นเจ้าภาพ ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 18-28 เมษายน 2564 เป็นรอบที่ 2 อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการปรึกษาหารือในวงใน สำหรับรูปแบบการแข่งขันที่อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม, ช่วงเวลาที่เหมาะสม และก็งบประมาณที่จะต้องใช้สำหรับการจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาตินั้นจะยังคงมีการจัดการแข่งขันอยู่อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ นายธนวัฒน์ รัตนธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ตราด ออกมาแสดงข้อเสนอแนะว่าควรจะยกเลิกการจัดการแข่งขันเพื่อตัดความเสี่ยง เพราะอาจจะเกิดการระบาดของโควิด-19 อีกระลอกได้เนื่องจากเป็นมหกรรมที่มีการเข้าร่วมทุกจังหวัด แต่ต้องอยู่ที่อำนาจของกกท. เป็นผู้ยกเลิก

ทั้งนี้จะมีการนัดหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จ.ตราด ในวันที่ 17 มีนาคม เพื่อหาข้อสรุปในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ว่าจะเลื่อนหรือพิจารณายกเลิกการแข่งขันไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image