‘ญี่ปุ่น’ เร่งสร้างความเชื่อมั่นก่อน ‘โตเกียวเกมส์’ ‘กาตาร์’พร้อมลุ้นจัด ‘โอลิมปิก2032’

‘ญี่ปุ่น’ เร่งสร้างความเชื่อมั่นก่อน ‘โตเกียวเกมส์’ ‘กาตาร์’พร้อมลุ้นจัด ‘โอลิมปิก2032’

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวว่า หลังจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต้องเลื่อนการแข่งขันจากกลางปีที่แล้ว เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาเป็นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ ทาง ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดโตเกียวเกมส์คนใหม่ พบว่า จากสถานการณ์ของไวรัสอันตรายที่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ ทำให้ประชาชนชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก เกิดความกังวลใจ และมีข้อสงสัย ถึงทิศทางของการแข่งขันรายการนี้ว่าจะเป็นอย่างไร

ในเรื่องนี้ ได้รับทราบว่า ทาง ไซโกะ ประธานจัดงาน กำลังเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประชาชนของตนเอง ให้เร็วที่สุด พร้อมกับความตั้งใจที่จะนำความรู้สึกที่ดีกลับคืนมา เพื่อที่เราจะได้เปลี่ยนความกังวลของพวกเขาให้กลายเป็นความตื่นเต้น และความคาดหวังสำหรับเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 4 เดือนข้างหน้า

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ในขณะเดียวกัน คณะกรรมการโอลิมปิกกาตาร์ ยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ล่าสุดประกาศว่าพร้อมที่จะเดินหน้า เสนอตัวขอจัดกีฬาโอลิมปิก ในปี 2032 ต่อทาง ไอโอซี แม้จะมีหลายเมือง จากหลายประเทศ ให้ความสนใจเช่นเดียวกัน ก็ตาม

ทั้งนี้ ชีค โจอัน บิน ฮาเหม็ด บิน คาลิฟา อัล-ทานี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกกาตาร์ มองว่า โอลิมปิก 2032 เป็นเป้าหมายสำคัญของกาตาร์ อยู่ในแผนของประเทศ ที่ต้องการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬารายการใหญ่ ต่อจากการรับหน้าที่จัด ฟุตบอลโลก ปี 2022 และเอเชียนเกมส์ ปี 2030 โดยสนามแข่งขันแห่งต่าง ๆ มีการเตรียมการไว้พร้อมหมดแล้ว

Advertisement

ก่อนหน้านี้ เมืองบริสเบน ของออสเตรเลีย ยืนยันกับไอโอซี ไปแล้วว่า พร้อมที่จะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปี 2032 นอกจากนี้ อินเดีย อินโดนีเซีย จีน เยอรมนี และฮังการี ก็มีท่าทีต้องการที่จะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ในปีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image