กกท.-กรมพละ เตรียมวางโปรแกรมแข่งเอื้อกันและกัน

กกท.-กรมพละ เตรียมวางโปรแกรมแข่งเอื้อกันและกัน

นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานบูรณาการดำเนินงานด้านกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประเด็นหัวข้อพิจารณา เรื่องแนวทางการบูรณาการดำเนินการด้านกีฬา ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กรมพลศึกษา และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายบริหาร และ นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพลศึกษา รวมถึงคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 24 มีนาคม

สำหรับวาระสำคัญอยู่ที่เรื่องเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาแนวทางการบูรณาการดำเนินงานด้านกีฬาระหว่าง กกท. กรมพลศึกษา และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย รวม 3 ประเด็น ได้แก่ กีฬาฟุตบอลระหว่างโรงเรียน กับฟุตบอลไทยแลนด์ ยูธ ลีก (Youth League), กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ กับ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ การพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา

หลังการประชุม นายวิษณุ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นการหารือร่วมกัน ให้เกมการแข่งขันของแต่ละหน่วยงาน ในแต่ละปี สอดรับกันมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยเตรียมที่จะจัดคิวการแข่งขันของฟุตบอลระหว่างโรงเรียน กับ ฟุตบอลไทยแลนด์ ยูธ ลีก (Youth League) กันใหม่ ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน ส่วน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ กับ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ไม่มีปัญหาเรื่องช่วงเวลาการแข่งขัน แต่ก็ยังต้องมาวางช่วงอายุของนักกีฬากันใหม่เช่นกัน ซึ่งคาดว่า ในส่วนของกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ กับ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ จะเร่ิมใช้ระบบจัดอายุนักกีฬาใหม่ ได้ประมาณปีงบประมาณ 2566

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image