‘ตะกร้อ’ ยังต้องลุ้นจัด ‘คิงส์คัพ’ ก.ย.นี้ อาจต้องเลื่อนถ้ากักตัว 14 วัน

‘ตะกร้อ’ ยังต้องลุ้นจัด ‘คิงส์คัพ’ ก.ย.นี้ อาจต้องเลื่อนถ้ากักตัว 14 วัน

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชมุใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2563 ที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม

ภายหลังการประชุม นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อฯ เปิดเผยว่า แผนงานของสมาคมฯตอนนี้คือการเตรียมแผนแข่งขันภายในปี พ.ศ.2564 ซึ่งจะมีแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภททีมเดี่ยว ในเดือนพฤษภาคม และทีมชุดในเดือนมิถุนายน

นายธนวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันได้มีแค่ในประเทศเท่านั้น ส่วนการแข่งขันตะกร้องชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ซึ่งเลื่อนการแข่งขันไปจนถึงเดือนกันยายนแล้ว ต้องรอดูทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ว่าจะอนุมัติให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศแบบเต็มรูปแบบได้เมื่อไหร่ ถ้ายังไม่มีคำตอบจากศบค. ก็อาจจะต้องเลื่อนไปปีหน้าอีก

พ่อบ้านสมาคมตะกร้อฯ กล่าวเสริมว่า ตะกร้อนั้นไม่เหมือนแบดมินตันที่มีนักกีฬาจำนวนราวๆ 100 กว่าคน แต่ว่าคิงส์คัพนั้นมีราวๆ 600 กว่าคน ถ้าจะให้มากักตัว 14 วัน คงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายไม่ไหว อีกทั้งตอนจัดแข่งก็ต้องมาระแวงชาวต่างชาติที่เข้ามาอีก เพราะไม่มีอะไรยืนยันว่านักกีฬาต่างชาติที่เข้ามานั้นจะไม่เป็นผู้แพร่เชื้อ

Advertisement

“ทางสมาคมฯ จะรอคำตอบจนถึงช่วง 2 เดือนสุดท้ายก่อนการแข่งขัน ถ้าหากว่าเดือนกรกฎาคมยังไม่มีคำตอบก็คงเลื่อนอีกครั้ง แต่เท่าที่ได้คุยมาอาจจะมีข่าวดี เพราะทั่วโลกเริ่มฉีดวัคซีนแล้ว ศบค.อาจจะมีการลดวันกักตัว ดังนั้นอาจจะจัดการแข่งขันได้ทัน”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการไม่มีแมตช์แข่ง ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมชาติหรือไม่นั้น นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ในส่วนทีมชาติยังมีการเก็บตัวตามปกติ ส่วนเรื่องแมตช์ฟิตนั้นก็อาจจะต้องหาทีมสโมสรหรือทีมจังหวัดให้อุ่นเครื่องด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image