ฟันดาบส่ง ‘เอแคร์’ นำทีมชิงตั๋วอลป. พร้อมจัดแข่งเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย

ฟันดาบส่ง ‘เอแคร์’ นำทีมชิงตั๋วอลป. พร้อมจัดแข่งเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย

พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟันดาบเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ที่หอประชุมกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม โดยมี พล.อ.ชาญชัย ยศสุนทร เลขาธิการสมาคมฯ และ พล.อ.ท.เรืองวิทย์ ศรีนวลนัด ประธานจัดการแข่งขันฯ พร้อมนักกีฬาฟันดาวบทีมชาติไทย เข้าร่วม

สำหรับการแข่งขันกีฬาฟันดาบเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 8-11 เมษายน ที่หอประชุมกองทัพอากาศ ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ขิงภาครัฐ และ ศบค. อย่างเคร่งครัด โดยการแข่งขันมี 6 ประเภท ได้แก่ เซเบอร์ ชาย-หญิง, ฟอยด์ ชาย-หญิง และเอเป้ ชาย-หญิง ซึ่งแชมป์รุ่นอายุ 17 ปี (คาเด็ต) และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี (จูเนียร์) นั้น สมาคมฯ จะผลักดันและส่งเสริมเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งศึกชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลกต่อไป ส่วนรุ่นอายุ 12 ปี และ 14 ปี จะพัฒนาต่อยอดมาเสริมทีมแทนรุ่นพี่ที่อำลาทีมชาติไป

พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม กล่าวต่อว่า ส่วนแมตช์นานาชาตินั้น สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาจำนวน 5 คน เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่เมืิองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 24-25 เมษายน มีเป้าหมายคือจะพยายามคว้าโควตาให้ได้ แม้จะเป็นงานยากของทีมไทยก็ตาม โดยมี “น้องเอแคร์” ชญานุศภัฒค์ ชินนะเกิดโชค นักฟันดาบฟอยด์สาวน้อยมหัศจรรย์ เป็นนักกีฬาความหวัง อย่างไรก็ตาม แม้ครั้งนี้จะพลาดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ แต่สมาคมฯ จะเดินหน้าสร้างทีมเพื่ออนาคต มีเป้าหมายใหญ่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอึกเกือบ 4 ปีข้างหน้า.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image