‘น้องพราว’ คว้าสิทธิแข่งสะวิง ’ฮอนด้า’ ฝันอยากร่วมก๊วน ’มูนี่เหอ-โปรเม’

‘น้องพราว’ คว้าสิทธิแข่งสะวิง ’ฮอนด้า’ ฝันอยากร่วมก๊วน ’มูนี่เหอ-โปรเม’

น.ส.มนวรา เพชรพลากร ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวและมอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะเลิศ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” รอบเนชั่นแนล ควอลิฟาย ที่สนามกอล์ฟสยาม คันทรีคลับ​ พัทยา โอลด์คอร์ส เมื่อวันที่ 31 มีนาคม

น.ส.มนวรา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ คือการพัฒนานักกอล์ฟสตรีไทย ดังนั้นจึงได้เริ่มมีการคัดเลือกนักกอล์ฟสาวไทยเพื่อจะเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง และต้องยินดีกับผู้ที่ได้รับสิทธิเข้าไปแข่งขันเพื่อเปิดโอกาสให้กับตัวเองในเวทีระดับโลก อย่างเช่น รีน่า ทัตเตมัตซึ ผู้ชนะเลิศปีก่อน ที่ปัจจุบันได้รับทุนการศึกษาต่อและผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมกอล์ฟหญิงของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอคลาโฮมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับผู้ชนะจากการแข่งขันเมื่อวันที่ 30-31 มีนาคม ได้แก่ “น้องพราว” ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาววัย 16 ย่าง 17 ปี ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปลายปีพ.ศ.2563 ที่ผ่านมา ที่ทำผลงานนำเดี่ยวตั้งแต่วันแรก ก่อนจะจบการแข่งขันที่ 10 อันเดอร์พาร์ คว้าสิทธิเข้าเล่น “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม ไปครอง

น้องพราว กล่าวว่า ดีใจมากที่คว้าชัยชนะและคว้าสิทธิเข้าแข่งขันในรายการระดับโลกได้ เมื่อปีก่อนได้มาแข่งขันครั้งหนึ่งแล้ว แต่ว่าไปพ่ายให้กับรีน่า ในรอบเพลย์ออฟ 2 หลุม อย่างไรก็ตามยังมีความตั้งใจจะมาแข่งขันรายการนี้อยู่ เพราะเปิดโอกาสให้ได้เล่นในระดับแอลพีจีเอ ทำให้ดีใจที่สุดท้ายสามารถทำได้สำเร็จ

Advertisement

“มีความรู้สึกเกร็งๆ ตื่นเต้นอยู่บ้าง เนื่องจากสภาพแวดล้อมมันต่างออกไป จากเดิมเจอแต่คนไทยด้วยกัน คราวนี้เจอแต่คนดังระดับโลกทั้งนั้น แล้วการลงเล่นในปีนี้ก็ต่างจากเดิมเพราะว่าเทิร์นโปรแล้ว ต้องเล่นเพื่อเงินรางวัล มันจะมีความกดดันมากขึ้น” ชเนตตี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าเลือกได้อยากออกก๊วนกับนักกีฬาระดับโลกคนใดบ้าง น้องพราว กล่าวว่า อยากออกก๊วนกับทุกคนที่มาแข่ง เพราะทุกคนเป็นระดับโลกหมดเลย แต่ถ้าส่วนตัวอยากออกกับลิลลี่ เหอ มูนี่ ที่เป็นขวัญใจตัวเอง นอกนั้นก็อาจจะเป็น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวชาวไทย

โปรดาวรุ่งสาวไทย กล่าวปิดท้ายว่า การได้เข้าแข่งรายการระดับโลกก็ค่อนข้างตื่นเต้นและมีอาการเกร็งอยู่บ้าง ทุกคนล้วนแต่มีผลงานดีๆ ทั้งสิ้น แต่เชื่อว่านักกอล์ฟทุกคนก็ต้องผ่านจุดนี้ไปให้ได้อยู่แล้ว ส่วนเป้าหมายนั้น อยากทำให้ดีที่สุด ไม่คาดหวังว่าจะต้องไปถึงตัดตัวหรือลุ้นถึงวันสุดท้าย แค่ทำให้ออกมาดีที่สุดก็พอ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image