‘กรมพละ’ เลื่อนกีฬานักเรียนไม่มีกำหนด หลังเจอโควิดระบาดระลอกใหม่

‘กรมพละ’ เลื่อนกีฬานักเรียนไม่มีกำหนด หลังเจอโควิดระบาดระลอกใหม่

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ในระลอกที่ 3 ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง กรมพลศึกษา จึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้อง มาร่วมประชุมถึงการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2564 ที่เดิมจะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนเมษายน – ต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งทางจังหวัดที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดปทุมธานี, จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดอุบลราชธานี โดยทั้ง 4 จังหวัด ก็ได้มีหนังสือแจ้งมาที่กรมพลศึกษา เพื่อขอเลื่อนจัดการแข่งขันออกไปก่อน

“ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผมได้หารือร่วมกับผู้บริหารกรมพลศึกษา และผู้เกี่ยวข้องแล้ว ก็มีความเห็นตรงกันว่า จะเลื่อนการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2564 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อลดจำนวนการรวมตัวกันของนักกีฬาและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถ้าสถานการณ์ทุกอย่างเข้าสู่โหมดปกติ ผมก็จะหารือร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และเจ้าภาพทั้ง 4 จังหวัดอีกครั้งหนึ่ง”

ดร.นิวัตน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรมพลศึกษา ยังจะต้องยกเลิกการจัดโครงการร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการสร้างแรงบันดาลใจ ประจำปี 2564 ในพื้นที่ส่วนกลาง(สนามกีฬาแห่งชาติ) รวมถึงเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2564 ณ จังหวัดเพชรบุรี ออกไปก่อน เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายลง กรมพลศึกษา จึงหารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image