‘เจ็ทสกีเวิลด์คัพ’ จัดแข่งแบบปิด มั่นใจมาตรการปลอดภัย 100%

‘เจ็ทสกีเวิลด์คัพ’ จัดแข่งแบบปิด มั่นใจมาตรการปลอดภัย 100%

นายอภิรักษ์ ผ่าเจริญ ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์ “เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2020-2021” ซึ่งจะมีขึ้นที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 21-25 เมษายนนี้ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดการแข่งขันนั้นได้มีการปรับแผนแบบเร่งด่วน คือไม่เปิดให้มีผู้ชมในสนามแล้ว หลังจากได้หารือ ร่วมกับ เมืองพัทยา การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และผู้สนับสนุนทุกฝ่ายแล้ว ทุกฝ่ายห่วงใยสังคมและพี่น้องประชาชน โดยจะขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทาง และหันมาอยู่บ้าน ในช่วงเวลาที่ต้องร่วมมือกันนี้ แม้ว่าอัฒจันทร์ชั่วคราวถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้วก็ตาม

นายอภิรักษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการถ่ายทอดสดนั้น ได้รับความร่วมมือจากสถานีโทรทัศน์ช่องหลักที่จะทำการถ่ายทอดสด โดยมีช่อง ททบ.5 (หมายเลข1) จะถ่ายทอดสดการแข่งขันโปร รอบรองชนะเลิศ วันที่ 25 เมษายน เวลา 10.30-12.00 น. ส่วนช่อง 9 (เอ็มคอท เอชดี30) จะถ่ายทอดสดการแข่งขันโปร รอบชิงชนะเลิศ วันเดียวกันในเวลา 14.00-16.00 น. ขณะที่ทรูวิชั่นส์ และทรูสปอร์ต จะถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้งโปรอเมเจอร์และโปร ในวันที่ 24 และ 25 เมษายน และช่อง 3 จะนำเสนอประเด็นไฮไลท์เจาะประเด็นจุดสำคัญของเกมส์ที่เกิดขึ้น รวมถึงมีการไลฟ์สตรีมบนเว็บไซต์ www.jetski-worldcup.com วันที่ 22-25 เมษายน

ผู้จัดการทัวร์นาเมนต์เจ็ทสกีเวิลด์คัพ กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนของนักกีฬาต่างชาตินั้น ได้มีการลดจำนวนเหลือกลุ่มนักกีฬา แชมป์โลกที่ต้องชิงชัยประมาณ 20-30 คน เท่านั้น ทุกคนต้องผ่านการกักตัว 14 วันตามที่รัฐบาลกำหนดจึงจะสามารถเข้าแข่งขันได้ นักกีฬาไทยก็จะต้องมีการตรวจโควิด จึงจะเข้าสนามแข่งได้เช่นกัน และขอเรียนว่าธรรมชาติของกีฬาเจ็ตสกี โดยปกตินักกีฬาก็ไม่ใกล้ชิดกัน และไม่ต้องมีการสัมผัสกัน ต้องใส่หมวกกันน็อค แข่งกันระยะห่างเกินกว่า 2 เมตรแน่นอน จึงเชื่อมั่นว่าจะเกิดความปลอดภัย 100% ในสนามแข่งขัน และแข่งขันทีละรุ่น รุ่นละประมาณ 10 คนเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image