‘ปภังกร-อาฒยา’ฟอร์มร้อนขึ้นนำร่วม เปิดศึก ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’

‘ปภังกร-อาฒยา’ฟอร์มร้อนขึ้นนำร่วม เปิดศึก ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส พาร์ 72 จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันในวันแรก

ผลปรากฎว่า 2 นักกอล์ฟสาวของไทย “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรกอล์ฟสาวเจ้าของแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021” ควงคู่กับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟดาวรุ่งอัจฉริยะของไทย หวดครบ 18 หลุม ทำคะแนนอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ครองตำแหน่งผู้นำร่วมกัน ตามมาด้วย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สะวิงสาวขวัญใจชาวไทย ที่ทำมาได้ 7 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากับนานน่า โคเอิร์สท์ซ แมดเซ่น จากเดนมาร์ก ขณะที่เอมี่ ยาง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าไหร่ ทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 20 ร่วม

ส่วนนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ อันดับ 14 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 4 อันเดอร์พาร์ 68 / อันดับ 31 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 / อันดับ 33 ร่วม “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน 1 อันเดอร์พาร์ 71 / อันดับ 43 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย อีเวนพาร์ 72 / อันดับ 54 ร่วม “โปรมายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล 1 โอเวอร์พาร์ 73 / อันดับ69 “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ 4 โอเวอร์พาร์ 76

Advertisement

หลังการแข่งขัน ปภังกร กล่าวว่า พอใจกับผลงานในวันแรก เพราะว่าตีเข้าแฟร์เวย์ได้ดี และเล่นหลุมพาร์ 5 ได้ดี ส่วนแผนการเล่นวันพรุ่งนี้พยายามเล่นตามเกมของตัวเองเอาไว้

ขณะที่ โปรจีน กล่าวว่า พอใจกับผลงานของตัวเองมากโดยเฉพาะการทำ 2 อีเกิ้ลใน 9 หลุมหลัง มีบางช็อตที่ผิดพลาดบ้าง ส่วนแผนการเล่นวันพรุ่งนี้จะลงเล่นด้วยความมั่นใจ พยายามวางแผนการเล่นให้ดีขึ้น ทำให้ดีที่สุด

ด้าน เอรียา กล่าวว่า ฟอร์มโดยรวมถือว่าโอเค เพราะก่อนแข่งกังวลกับเกมของตัวเอง ยังรู้สึกว่าเกมตัวเองไม่ค่อยดีเท่าไหร่พยายามเล่นให้ดีขึ้น ในวันพรุ่งนี้

Advertisement

ทั้งนี้ การแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” จัดขึ้นโดยคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยการจัดแข่งขันในรูปแบบสนามปิดและไม่มีการเปิดจำหน่ายบัตรแก่ผู้ชมทั่วไป มั่นใจในทุกขั้นตอนการดำเนินงานนับตั้งแต่การจัดเตรียมงาน การเดินทางของนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อยู่ภายใต้ข้อกำหนดและการกำกับดูแลที่เข้มงวดของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และกรมควบคุมโรค ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image