จอมเตะไทยเก็บตัวครบ 10 วันพร้อมลุยคัดตั๋วอลป. ตั้งเป้าซิว 3 โควต้า

จอมเตะไทยเก็บตัวครบ 10 วันพร้อมลุยคัดตั๋วอลป. ตั้งเป้าซิว 3 โควต้า

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมนักกีฬาเทควันโดพร้อมด้วยสตาฟโค้ชและนายกสมาคมกับเลขาธิการสมาคมฯ ได้ทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 26 เมษายน ได้เรียกนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยชุดคัดโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน พร้อมด้วยคู่ซ้อม จำนวน 13 คน ได้เดินทางไป เก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยฝึกซ้อมแบบปิด ที่โรงแรมหรรษา ไทยเวลเนส เขาใหญ่ เป็นเวลา 10 วัน ซึ่งตนก็ได้ไปอยู่ร่วมกับนักกีฬาตลอดเกือบ 2 สัปดาห์

ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างเข้มข้นเพราะมีเวลาน้อยในการเก็บตัว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 ทำให้การซ้อมต้องหยุดชะงัก นอกจากนี้ในการซ้อมยังห้ามออกนอกสถานที่ และดูแลตัวเองตามมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มข้นสูงสุด ซึ่งทุกอย่างผ่านไปด้วยดี มีการตรวจซ้ำก่อนกลับ และกลับมาซ้อมต่อที่ศูนย์ฝึกเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะเดินทางในวันที่ 16 พฤษภาคม เพื่อแข่งขันระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคมนี้

บิ๊กเอ กล่าวต่อว่า เรื่องความพร้อมไม่น่าห่วง แต่ห่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้นในต่างประเทศ แม้ว่าจอร์แดนจะรับประกันการแข่งในระบบบับเบิล และให้คนที่เดินทางจากอินเดียกับเนปาลกักตัว 14 วันก่อนแข่ง แต่ก็ยังกังวลอยู่ อย่างไรเป็นรายการคัดโอลิมปิกเกมส์ จึงต้องเดินหน้าต่อ ส่วนความหวังก็ยังหวังทั้ง 3 รุ่นที่ส่งแข่งขัน คือ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก., “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก. และ”แบงค์” หลักชัย ห้วยหงส์ทอง รุ่น 68 กก.

ทั้งนี้ ทัพจอมเตะไทย คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ได้แล้ว 1 ใบ จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก. ในฐานะอันดับ 1 ของโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image