เต็มที่แล้ว! วอลเลย์สาวไทยสู้สุดใจก่อนพ่ายญี่ปุ่น 3 เซตรวด ประเดิมศึกเนชั่นส์ลีก

ภาพจาก volleyballworld.com

เต็มที่แล้ว! วอลเลย์สาวไทยสู้สุดใจก่อนพ่ายญี่ปุ่น 3 เซตรวด ประเดิมศึกเนชั่นส์ลีก

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดเฉพาะกิจ ทำเต็มที่แล้วก่อนปราชัยให้ญี่ปุ่นขาดลอย 0-3 เซต 15-25, 17-25, 16-25 ในการแข่งขันนัดแรก ศึกวอลเลย์บอล “เนชั่นส์ลีก” ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

แมตช์นี้ ญี่ปุ่นอาศัยทีมเวิร์กและการเล่นที่เหนียวแน่นทำแต้มจากทีมไทยซึ่งจังหวะต่างๆ ยังไม่ลงตัวเท่าที่ควร แม้จะมีช่วงกลางเซตสองและเซตสามที่เริ่มตีตื้นได้มากขึ้น แต่ก็ยังขาดความแน่นอน จนพ่ายไปในที่สุด

ก่อนหน้าการแข่งขันรายการนี้ ทีมตบลูกยางสาวไทยต้องเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ภายในแคมป์ฝึกซ้อมที่ จ.นครปฐม เพียงไม่กี่วันก่อนการแข่งขัน พบว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ติดเชื้อถึง 22 คน ต่อมาสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) เปิดทางให้ไทยเปลี่ยนชื่อนักกีฬาได้ ส่งผลให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต้องเรียกนักกีฬามือเก๋าเหล่า 6 เซียน อย่าง “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “นุช” นุศรา ต้อมคำ, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “ปู” มลิกา กันทอง, “แจ็คกี้” อำพร หญ้าผา และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กลับมาช่วยทีมชาติอย่างกะทันหัน ทำให้นักกีฬาส่วนใหญ่ไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกันก่อนเดินทางสักเท่าไร

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไป ไทยจะพบกับเกาหลีใต้ เวลา 17.00 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image