อดีตแชมป์โลก ‘พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม’ ถูกมือดีแฮกเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน ไหวตัวทันกระจายข่าว(คลิป)

อดีตแชมป์โลก “พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม” ถูกมือดีแฮกเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน ไหวตัวทันกระจายข่าว

นครราชสีมา-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กของนายพศกร วันจงคำ หรือ “พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม” อดีตแชมป์โลกมวยสากลอาชีพ โดยแชตไปขอยืมเงินคนละ 6,000 บาท แต่โชคดีที่ไหวตัวทัน รีบแจ้งญาติมิตร เพื่อนฝูง ให้ทราบ จึงยังไม่มีใครตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้

โดยนายพศกร วันจงคำ อดีตแชมป์โลกมวยสากลหลายสมัยของสภามวยโลก ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชัชาย ถ่อนสันเที๊ยะ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่า มีคนร้ายได้แฮกเฟซบุ๊กขอตน โดยส่งข้อความไปขอยืมเงินจากญาติมิตร เพื่อนฝูง และประชาชน ทั่วไปหลายสิบรายที่รู้จักกับตน ยืมคนละ 6,000 บาท ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นแฟนสาวของตนที่นั่งดูโทรทัศน์อยู่ด้วยกัน

ซึ่งในกล่องแชต มีข้อความส่งมาขอยืมเงิน จำนวน 6,000 บาท ให้โอนเข้าในชื่อบัญชี รัชพล หิรัญรุจี และจะคืนเงินให้ในตอนเย็น ทำให้ตนและแฟนสาวรู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะโทรศัพท์ที่ตนใช้ก็วางอยู่ใกล้กัน จึงได้ลองเข้าเฟซบุ๊กเช็กดู ก็พบว่าไม่สามารถเข้าได้ ทำให้รู้ได้ทันทีว่า เฟซบุ๊กของตนกำลังถูกมือดีแฮกไปใช้งานแล้ว จึงได้ใช้เฟซบุ๊กของแฟน รีบกระจายข่าวว่า ตนเองถูกแฮกเฟซบุ๊กไปหลอกยืมเงินแต่ละคน และทำให้รู้ว่ามิจฉาชีพรายดังกล่าวทักไปหาเพื่อนทุกคนที่มีรายชื่ออยู่ในเฟซบุ๊กของตนเพื่อยืมเงินในลักษณะเดียวกัน จึงได้นำเรื่องราวมาแจ้งเตือนภัยไม่ให้ใครตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image