ลูกเด้งเตรียมส่งนักกีฬาไปเก็บตัวประจวบคีรีขันธ์ หลีกเลี่ยงโควิด-19

ลูกเด้งเตรียมส่งนักกีฬาไปเก็บตัวประจวบคีรีขันธ์ หลีกเลี่ยงโควิด-19

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยสามารถทำการแข่งขันคัดเลือกเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ผ่านได้สำเร็จจำนวน 2 คน ได้แก่ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร และ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ทางสมาคมฯ จึงได้มีการวางแผนเตรียมตัวให้แก่นักกีฬาทั้งสองอย่างเข้มข้นเพื่อให้ฟิตพร้อมเต็มที่ในการแข่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม เนื่องจากช่วงนี้ทั่วโลกไม่ได้มีการจัดแข่งขันรายการใดๆ เดิมจึงมีการวางแผนที่จะให้ทั้งคู่เดินทางไปเก็บตัวที่เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เมืองที่ได้เซ็นสัญญาเอ็มโอยูสนับสนุนของสมาคมฯ ไว้ เพราะที่นั่นเขาจะมีนักกีฬาเจ้าถิ่นชาวญี่ปุ่นเตรียมไว้เป็นคู่ซ้อมให้นักกีฬาไทย แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสล่าสุดของที่ญี่ปุ่นก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าที่ไทยเลย เขาจึงไม่อนุญาติจัดคู่ซ้อมของประเทศเขาให้แก่นักกีฬาไทยได้ อนุญาติให้เพียงเดินทางไปซ้อมเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า อีกทั้งช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาสถานการณ์การระบาดในประเทศไทยก็ไม่ค่อยสู้ดีนัก เชื้อไวรัสเริ่มลามเข้าสู่วงการกีฬา มีทั้งนักกีฬาสนุกเกอร์ติด นักวอลเลย์บอลติด นักฟุตบอลติด จากเดิมที่นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ทางสมาคมฯ จึงตัดสินใจที่จะให้นักกีฬาไปเก็บตัวต่างจังหวัดโดยเล็งไปที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งสาเหตุที่เลือกที่ดังกล่าวก็เพราะทางสมาคมฯ วางแผนที่จะให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมแบบปิด และนั่นอาจจะทำให้นักกีฬาตึงเครียด อาจทำให้นักกีฬารู้สึกว่าเหนื่อยจากการซ้อมแล้วยังไม่ได้ไปไหน อยู่กับที่ ที่ที่ทางสมาคมฯ เลือกจึงเป็นที่ที่นอกจากจะใช้ฝึกซ้อมแล้วยังจะสามารถพักผ่อนไปได้ในตัว เป็นพื้นที่ชายทะเล

“สถานที่ฝึกซ้อมนั้นเป็นกองบิน 5 อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตรงจุดนั้นจะมีอาคารที่พักสวัสดิการของทหารอากาศอยู่ เดิมเป็นโรงแรมที่เปิดให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย เราก็ไปขอทางทหารอากาศใช้ที่พักชั้น 2 ทั้งชั้น มี 7-8 ห้องให้นักกีฬาและทีมงานพัก ส่วนที่ซ้อมเป็นหอประชุมที่เขาใช้จัดงานเลี้ยงสัมนาที่อยู่ตรงข้ามที่พัก ก็เราจะไปจัดวางพื้นที่นำโต๊ะเทเบิลเทนนิสไปวางสัก 5-6 ตัว และปรับเพิ่มแสงไฟเพิ่มเติม โดยกำหนดการจะเปิดแคมป์ในระหว่างวันที่ 5 มิ.ย. – 10 ก.ค.64” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ประมุขวงการลูกเด้งของไทย ยังเผยเพิ่มเติมอีกว่า นักกีฬาที่จะเดินทางไปเก็บตัวจะมีราวๆ 9 คน คือนอกจากสองสาวที่เป็นตัวแทนไปแข่งโอลิมปิกเกมส์อย่าง สุธาสินี กับ อรวรรณ แล้ว ทางสมาคมฯ ยังนำนักกีฬาในระดับทีมชาติไปเป็นคู่ซ้อมให้กับทั้งคู่ด้วยอย่าง “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร กับ “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล และยังมีนักกีฬาดาวรุ่งของสมาคมฯ ในโครงการ “ฟาสต์แทรค” อย่าง “การ์ตูน” วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน และ “ปิงปอง” ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล และเหล่านักกีฬาดาวรุ่งที่เตรียมจะไปเล่นลีกอาชีพต่างแดนอย่าง “เนม” ณภัทร ธรรมาธิคม กับ “นาย” ธนภัทร ธรรมาธิคม และ “โอปอ” สุทธิศักดิ์ นุชชาติ ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้จะเป็นรากฐานที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยในอนาคต โดยจะมี “โค้ชน้อง” อนิศรา เมืองสุข, “โค้ชต้อม” อาษาฬห์ อมรรัตนสุชาติ และ “โค้ชต้อม” วิโรจน์ จันผะกา เป็นทีมงานผู้ดูแลนักกีฬาที่นั่น

Advertisement

“ในเรื่องมาตรการป้องกันโควิดนั้น นักกีฬาก็ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสมาคมฯ จะจำลองมาตรการป้องกันให้เหมือนกับเวลาไปแข่งขันนานาชาติ คือเราจะตรวจโควิดนักกีฬาก่อนจะเข้าพื้นที่อย่างน้อย 48 ชม. ถ้าตรวจแล้วผลเป็นลบ ทุกคนก็จะสามารถขึ้นรถเดินทางไปได้ พอถึงประจวบฯ เราก็จะประสานโรงพยาบาลที่ประจวบให้เขามาตรงโควิดอีกครั้งเมื่อเดินทางไปถึง แล้วจะให้นักกีฬาเข้าพักที่โรงแรมก่อนเพื่อรอผล พอผลออกมาเป็นลบก็จะให้เก็บตัวฝึกซ้อมได้ แต่การฝึกซ้อมก็คงจะอยู่แค่ที่พักกับที่ซ้อม ไม่ได้ให้ออกไปที่ไหน แต่นักกีฬาจะไม่เครียด เพราะเช้าๆ นักกีฬาก็จะมีที่วิ่งออกกำลังกายชายทะเล รับอกาศเย็นๆ สบาย ห้องพักก็จะก็จะเห็ยวิวทะเลรอบด้านชัดเจน ส่วนเรื่องอาหารเราก็จะทำการจ้างคนที่ทำอาหารที่นั่นมาดูแลนักกีฬาเราโดยเฉพาะเลย การเก็บตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมครั้งนี้น่าจะมีประสิทธิภาพเต็มที่อย่างที่เราคาดหวัง” บิ๊กตูนกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image