จอมเตะไทยปรับแผนซ้อม ‘เสี่ยบิ๊ก’ หวั่นนักกีฬาฟิตไม่พอ เวลาเหลือน้อย

จอมเตะไทยปรับแผนซ้อม ‘เสี่ยบิ๊ก’ หวั่นนักกีฬาฟิตไม่พอ เวลาเหลือน้อย

“เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี คว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ในรุ่น 58 กก.ชาย ได้จากการแข่งขันรอบควอลิฟาย ที่ประเทศจอร์แดน ซึ่งตอนนี้ทั้งนักกีฬาและ “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก ยังคงอยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน แม้ว่าทางสมาคมฯ จะทำหนังสือถึงกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขออนุญาติให้ รามณรงค์ กับ โค้ชเช สามารถใช้สถานที่ของโรงแรมที่กักตัวในการฝึกซ้อมร่วมกัน เนื่องจากทั้งสองคนเดินทางไปแข่งขันและอยู่ใกล้ชิดกันตลอด จึงไม่น่ามีปัญหาเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับ

“ในช่วงนี้ระหว่างที่รอกรมควบคุมโลกตอบกลับมา ทางสมาคมจึงได้วางแผนการฝึกซ้อมให้ รามณรงค์ โดยการให้ จูเนียร์ ฝึกซ้อมแบบออนไลน์ นำอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายไปไว้ในห้องพัก แล้วทำโปรแกรมการฝึกซ้อมเช้า-เย็น โดยแบ่งเวลาเป็นช่วง 8.30 น.-9.30 น. จะเน้นทางกายภาพ เพื่อให้มีกำลังก่อนที่จะเน้นเทคนิค ต่างๆภายในห้องพักโดยมีโค้ชเช ยอง ซอก และสตาฟโค้ชฝึกสอนผ่านการออนไลน์ ซึ่งจะทำแบบนี้ทั้งเช้าและเย็นทุกวันจนกว่าจะพ้นระยะเวลาการกักตัว โดยการฝึกซ้อมแบบนี้อาจจะช่วยเรื่องการรักษาความฟิตของร่างกายที่ผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนักและต่อเนื่องได้บ้าง แต่จะไม่เหมือนการซ้อมในสถานที่กว้างและมีคู่ซ้อม นักกีฬาจะได้เทคนิคต่างๆ และออกกำลังกายอย่างเต็มที่” นายธนฑิตย์ กล่าว

พ่อบ้านเทควันโด กล่าวต่อว่า เวลาที่เหลืออีกไม่ถึง 60 วัน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งในส่วนของกีฬาเทควันโด พวกเราคงต้องทำงานกันหนักขึ้น เพราะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างหนักในเมืองไทย ทำให้ทุกคนต้องป้องกันตัวเองอย่างสูง มีการตรวจหาเชื้อกันหลายรอบ การฝึกซ้อมต้องเลือกสถานที่ ที่มียอดผู้ติดเชื้อไม่มาก และเป็นการฝึกซ้อมแบบปิดห้ามออกนอกพื้นที่เด็ดขาด ในแต่ละวันนอกจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาจะต้องมาศึกษาคู่แข่งที่จะเจอกันในโอลิมปิกเกมส์ โดยสตาฟโค้ชจะนำเอาจุดเด่นและจุดด้อยของคู่แข่งมาให้นักกีฬาไทยแก้ทาง ซึ่งทางสตาฟโค้ชไทยก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อวิเคราะห์ว่าจากแรงค์กิ้งโลก การวางสายการแข่งขันจะเป็นแบบไหน โอกาสที่จอมเตะไทยจะเจอคู่แข่งชาติไหน ต้องสู้แบบไหน ซึ่งตอนนี้เตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ เหรียญทองประวัติศาสตร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image