สู้สุดใจ! ลูกยางสาวพ่าย ‘เนเธอร์แลนด์’ 3 เซตรวด ยังรอชัยชนะต่อไป

สู้สุดใจ! ลูกยางสาวพ่าย ‘เนเธอร์แลนด์’ 3 เซตรวด ยังรอชัยชนะต่อไป

ทัพตบลูกยางสาวไทยยังคงต้องตามหาชัยชนะนัดแรกต่อไปหลังจากพ่ายให้กับเนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 2 นัดแรก ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ประเดิมสนามในสัปดาห์แรกด้วยความพ่ายแพ้รวดทั้ง 3 นัด ก่อนจะเจอกับเนเธอร์แลนด์ ซึ่งสถิติที่เจอกันมาก่อนหน้านี้ 9 ครั้ง เนเธอร์แลนด์เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ถึง 8 ครั้ง และสาวไทยชนะได้เพียงหนเดียว

นัดนี้ “โค้ชแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ มีการปรับทีมเล็กน้อยโดยให้ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่ปกติเป็นตัวตบหัวเสา ปรับบทบาทมาเป็นตัวรับอิสระ ขณะที่ผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, วัชรียา นวลแจ่ม และมลิกา กันทอง โดยมีปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรกเนเธอร์แลนด์ออกมาเล่นได้ดุดันกว่า นำห่างถึง 13-10 แต่ไทยค่อยๆ ไล่ตามจนมาเสมอกัน 13-13 ได้ จากนั้นผลัดกันทำแต้มจนถึงช่วงท้าย เนเธอร์แลนด์เล่นเหนียวแน่นขึ้นและปิดเซตไปได้ 25-20

Advertisement

จากนั้นเซตสองเนเธอร์แลนด์ยังคงเล่นได้เหนือกว่าออกนำห่าง 5-1 จนไทยต้องขอเวลานอก แต่ทว่าเกมของตบสาวไทยก็ยังไม่ดีขึ้น ทำให้เนเธอร์แลนด์ไล่ทำแต้มเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 25-9

เซตที่ 3 เกมของสาวไทยกลับมาทำได้ดีอีกครั้ง เบียดแต้มกับเนเธอร์แลนด์อย่างสนุก จนเสมอกันอยู่ที่ 15-15 แต่ช่วงท้ายไทยก็มาหลุดอีกเช่นเคย จนพ่ายไป 18-25

รวมผลไทยแพ้เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต 20-25, 9-25 และ 18-25 ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ลงสนาม 4 นัด แพ้รวด ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปจะพบกับเซอร์เบีย ในวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image