ทัพลูกเด้งเปิดแคมป์ซ้อมที่ประจวบฯ เตรียมทีมสู่โอลิมปิกเกมส์

ทัพลูกเด้งเปิดแคมป์ซ้อมที่ประจวบฯ เตรียมทีมสู่โอลิมปิกเกมส์

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบินที่ 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายประหยัด นาคเขียว ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเหล่าทัพนักเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย นำโดย 2 ตัวแทนทีมชาติที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร กับ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ร่วมเปิดแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมทีมชาติเพื่อความพร้อมก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ประมุขวงการลูกเด้งไทย เปิดเผยว่า บรรยากาศการเปิดแคมป์เป็นไปอย่างชื่นมื่น ทัพเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมจากทางฝั่งเจ้าภาพกองบินที่ 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทางสมาคมฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบสถานที่ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ทัพนักกีฬาที่ต้องการฝึกซ้อมทำความพร้อมก่อนไปแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลกเพื่อชื่อเสียงแก่ประเทศชาติ อย่างที่ทราบว่านี่คือสถานการณ์ที่พี่น้องชาวไทยหันมาร่วมมือช่วยกัน เพราะเดิมทีทางสมาคมฯ จะส่งนักกีฬาไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น แต่ทางญี่ปุ่นก็ไม่สามารถปล่อยนักกีฬามาเป็นคู่ซ้อมให้ได้เนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัส และจะเก็บตัวซ้อมที่ศูนย์ฝึกที่การกีฬาแห่งประเทศไทยก็เป็นภาวะที่อันตรายต่อการติดเชื้อ สุดท้ายจึงมาเก็บตัวฝึกซ้อมต่างจังหวัดในระบบแบบปิดที่มีผู้เข้าร่วมในจำนวนไม่มากและไม่แออัด มีการตรวจการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วง 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าแคมป์ และจะทำการตรวจกาติดเชื้อเป็นประจำทุกสัปดาห์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างดีทั้งเรื่องที่พัก อาหารและสถานที่ซ้อม

ในส่วนเรื่องที่ยังเป็นห่วงตอนนี้ทาง “บิ๊กตูน” ณัฐวุฒิ เรืองเวส กล่าวว่า คงไม่ได้เป็นห่วงในเรื่องของการฝึกซ้อมหรือเรื่องแคมป์ แต่เป็นห่วงในเรื่องที่ไม่รู้ว่าสถานการณ์ของประเทศจะกลับมาปกติเมื่อไหร่ เพราะด้วยสถานการณ์เช่นนี้ทำให้ไม่สามารถจัดทัวร์นาเมนต์แข่งขันใดๆ ได้ และส่งผลให้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยเรื้อสนามไปนาน และเมื่อถึงวันที่สถานการณ์กลับมาปกติ รายการแข่งขันของสมาคมฯ ที่งดไปหลากหลายรายการคงต้องมานั่งจัดเรียงกันว่าจะทำเช่นไร มิฉะนั้นปฏิทินแข่งคงทับซ้อนกันวุ่นวาย

“ด้านเรื่องของความคาดหวังในการเข้าแคมป์ครั้งนี้ ผมก็ได้มีการให้โอวาทแก้ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาไปว่าอยากให้ทุกคนได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่จริงๆ อยากให้พวกเขาพร้อมที่สุดเพราะระยะเวลานั้นเหลือน้อยเต็มทีแล้วก่อนที่โอลิมปิกเกมส์จะเริ่ม การไปเก็บตัวในแคมป์ที่อยู่ชายทะเลเช่นนี้หวังว่าพวกเขาจะฟิตพร้อมและก็ยังมีสุขภาพจิตที่ดีก่อนจะไปเผชิญกับศึกใหญ่ระดับโลก ส่วนเรื่องของแทคติกการแข่งขันก็อยู่ที่ทีมสตาฟโค้ชที่คงมีโอกาสได้ลงลึกปรับปรุงพัฒนาทักษะรายบุคคลในช่วงระหว่างวันที่ 6 มิ.ย.- 10 ก.ค.64 ที่ได้วางแผนไว้นี้ ซึ่งนอกจาก สุธาสินี กับ อรวรรณ แล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้มีโครงการ “ฟาสต์แทรค” นำเอาเหล่าเยาวชนทีมชาติและเหล่านักกีฬาที่เตรียมจะไปแข่งขันลีกอาชีพต่างแดนไปเข้าร่วมแคมป์ด้วย แต่ก็จำกัดไม่ให้กลายเป็นกลุ่มใหญ่จนเกินไป” นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยกล่าว

Advertisement

สำหรับรายชื่อทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสที่เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติประกอบด้วย “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร, “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง, “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล, “การ์ตูน” วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน, “ปิงปอง” ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล, “เนม” ณภัทร ธรรมาธิคม, “นาย” ธนภัทร ธรรมาธิคม และ “โอปอ” สิทธิศักดิ์ นุชชาติ โดยมี “โค้ชน้อง” อนิศรา เมืองสุข, “โค้ชต้อม” อาษาฬห์ อมรรัตนสุชาติ และ “โค้ชต้อม” วิโรจน์ จันผะกา เป็นทีมสตาฟโค้ชคุมทัพนักกีฬา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image