ทีมเทนนิสยู-14 ไทยบุกศึกเทนนิสโลกที่เช็ก ‘บิ๊กสุชัย’ หวังเก็บประสบการณ์

ทีมเทนนิสยู-14 ไทยบุกศึกเทนนิสโลกที่เช็ก ‘บิ๊กสุชัย’ หวังเก็บประสบการณ์

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า คณะนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปยังสาธารณรัฐเช็ก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ยู-14) รอบสุดท้ายของโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 สิงหาคม

นายสุชัย กล่าวว่า ตนได้รับทราบว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นและมีความพร้อมอย่างมาก สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ ทีมชาย ได้แก่ “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์, “เดฟ” ทัดพงษ์ กมลปัญญากร และทีมหญิง “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “เจมม่า” กัญจน์ชญา จูงวัฒนา, “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร โดยมี นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายก้องภพ เลิศชัย ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นำคณะนักกีฬาเดินทางไปแข่งขัน

“ในศึก ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ ที่เช็ก จะแข่งขันกันด้วยคอร์ตดิน ที่ผ่านมาสมาคมพยายามหาสนามให้นักกีฬาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ติดขัดไปบ้าง และในการแข่งขัน ผมไม่อยากกดดันนักกีฬา แค่หวังว่าทุกคนจะสนุกกับเกม เล่นให้เต็มที่ เมื่อเล่นเต็มที่ ผลที่ออกมาก็จะทำให้มีกำลังใจที่ดี อยากให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาให้ได้มากที่สุด ขออวยพรให้ทุกคนโชคดีและปลอดภัยด้วยครับ” นายสุชัย กล่าว

คณะนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ชุดนี้ ออกเดินทาง วันที่ 28 ก.ค.2564 เวลา 23.00 น. โดยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า จากนั้นแวะพักเครื่องระหว่างทางที่แฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ก่อนเดินทางต่อ และกำหนดถึงสาธารณรัฐเช็ก เวลา 09. 40 น. วันที่ 29 ก.ค.2564 ตามเวลาท้องถิ่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image