สิงคโปร์-อินโดนีเซีย ศึกษารูปแบบจัดแข่งขนไก่แบบบับเบิล หวังเป็นเจ้าภาพบ้าง

สิงคโปร์-อินโดนีเซีย ศึกษารูปแบบจัดแข่งขนไก่แบบบับเบิล หวังเป็นเจ้าภาพบ้าง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ช่วงการแข่งขันแบดมินตันในโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นนั้น ตนได้มีโอกาสพบปะพร้อมให้คำปรึกษากับทาง เอ็ดวิน ตัง รัฐมนตรีวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชนของสิงคโปร์ ในเรื่องของการเตรียมบับเบิลจัดการแข่งขันแบดมินตัน ซึ่งทางสิงคโปร์เตรียมเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพต่อบีดับเบิลยูเอฟ โดยจะนำต้นแบบจากไทยมาจัดแข่งขันในช่วงปลายปีนี้ จึงได้ขอคำปรึกษาและการสนับสนุนจากตนเอง ซึ่งแบดมินตันที่จะจัดขึ้นจะเป็นลักษณะเดียวกับที่ประเทศไทยได้จัดขึ้น 3 รายการใหญ่เมื่อช่วงต้นปี ซึ่งเป็นรูปแบบนิว นอร์มอลชาติแรกของโลกที่โอลิมปิกก็เอาไปเป็นแบบอย่าง ที่สำคัญมีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

โดยสิงคโปร์ก็จะนำแบดมินตัน 2-3 รายการ มาจัดรวมกันในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ ซึ่งครั้งนี้ทาง ดาตุก เซรี รีซาล เมอริแคน ไนนา เมอริแคน รัฐมนตรีเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย ก็ได้ร่วมหารือด้วยและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นกัน เนื่องจากทางมาเลเซียมีแนวคิดจะเสนอขอจัดในรูปแบบบับเบิลในปีหน้าบ้าง

รองประธานสหพันธ์แบดมินดันโลกกล่าวต่อว่า นอกจากทางสิงคโปร์แล้วยังมีทาง ราจา ซัปตา โอโทหาริ ประธานโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย พร้อมสมาคมแบดมินตันอินโดนีเซีย ก็เตรียมเสนอตัวกับทางสหพันธ์ เพื่อขอจัดแข่งขันแบดมินตันในรูปแบบบับเบิล นำเอา 3-4 รายการ ซึ่งก็รวมถึงรายการเวิลด์ทัวร์เข้ามาด้วย โดยจะจัดชิงชัยในช่วงปลายปีนี้ ที่เกาะบาหลี พร้อมยืนยันด้วยว่าได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากรัฐบาลของอินโดนีเซีย เพราะว่าเกาะบาหลีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ที่สำคัญคือมีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่น้อยมาก

“ปัทมามองว่า เป็นข่าวดีของวงการแบดมินตันที่นักกีฬาจากทั่วโลกจะได้มีเวทีลงแข่งขันอย่างปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เพราะเราต้องยอมรับว่ารูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิดนั้นจากนี้ไปจะต้องจัดแบบนิว นอร์มอล ในรูปแบบบับเบิล เราต้องอยู่กับโควิดไปอีกนานพอสมควร” คุณหญิงปัทมากล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image