ขอนแก่นไฟเขียว ไทยแอลฯ ลุยต่อจัดแข่งขัน 2 สนามติด

ขอนแก่นไฟเขียว ไทยแอลฯ ลุยต่อจัดแข่งขัน 2 สนามติด

ผู้ว่าราชการจังหวัด และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ขอนแก่น ได้ร่อนหนังสือถึง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ไฟเขียวในการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 ในสนามที่ 3 และ 4 ณ จังหวัดขอนแก่น พร้อมแนะแนวด้านมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

หนังสือฉบับดังกล่าวลงนามโดย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในนามประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น และผู้อำนวยการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดขอนแก่น และนายสมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ส่งตรงถึงนายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในการอนุมัติให้มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 ซึ่งจะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 2 สนาม ในศึก ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 3 ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ และศึก ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 4 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ ณ สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด

ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ในฐานะเลขานุการกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมได้มีมติอนุญาตให้จัดงานดังกล่าวได้ ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด โดยบริหารจัดการแบบ บับเบิล แอนด์ ซีล (Bubble And Seal) โดยต้องปฏิบัติตามประกาศของทางจังหวัดเรื่องมาตรการ เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 47 และ 50

บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (สีแดงเข้ม และสีแดง) ต้องมีหลักฐานในการรับวัคซีนโควิด-19 หรือมีผลตรวจเชื้อโควิดในทางเดินหายใจ (RT-PCR) เป็นลบไม่เกิน 72 ชม. ก่อนเข้าพื้นที่จังหวัด พร้อมให้มีการเฝ้าระวังตนเอง ในการถือปฏิบัติมาตรการป้องกันโรค D-รักษาระยะห่าง, M-สวมหน้ากากอนามัย, H-ล้างมือให้สะอาด, T-ตรวจอุณหภูมิ, T-ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19, A-ติดตั้งแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ “หมอชนะ” ในการเข้า-ออกสถานที่สาธารณะทุกครั้ง

Advertisement

สำหรับการแข่งขันทั้ง 2 รายการของศึก ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่จะแข่งขันที่ จ.ขอนแก่น จะเริ่มต้นที่รายการ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 3 ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,447 หลา ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 1.56 แสนบาท และการแข่งขัน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 4 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ ที่สนาม สิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,389 หลา ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท แชมป์รับ 1.56 แสนบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image