สอยคิวเฮ!ได้ไฟเขียวจัดแข่ง ‘ต๋อง’ นำทีมประเดิมวัดฝีมือศึก ‘อิมิเน้นท์-ทรู หัวหินคัพ’

สอยคิวเฮ!ได้ไฟเขียวจัดแข่ง ‘ต๋อง’ นำทีมประเดิมวัดฝีมือศึก ‘อิมิเน้นท์-ทรู หัวหินคัพ’

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนและนักกีฬารวมถึงผู้ประกอบกิจการโต๊ะสนุกเกอร์ ได้ยื่นหนังสือต่อศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อให้พิจารณาผ่อนปรนให้โต๊ะสนุกเกอร์ทั่วประเทศกลับมาเปิดกิจการได้อีกครั้ง พร้อมทั้งให้พิจารณามีการแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ของประเทศได้ในกรุงเทพฯนั้น ล่าสุดได้รับข่าวดีจาก ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ส่งหนังสืออนุมัติให้มีการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต รายการแรกของปีนี้ “อิมิเน้นท์-ทรู หัวหินคัพ” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะแข่งขันที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์พลาซ่า ระว่างวันที่ 13-18 กันยายน ในระบบปิดไม่มีผู้ชมและมาตรการป้องกันอย่างสูงสุด

นายสุนทร กล่าวต่อว่า การแข่งขันดังกล่าวมีการคัดเลือกมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา มีนักกีฬาเข้ารอบทั้งหมด 16 คน ซึ่งจะได้ประลองฝีมือกันอีกครั้ง รวมถึงมือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุ้กมือ 3 ของโลกกับนักกีฬาของหัวหิน เป็นมือไวล์การ์ด ต้องแจ้งให้นักกีฬาที่จะลงแข่งขันกลับมาฝึกซ้อมทันที เชื่อว่าการแข่งขันจะสนุกเร้าใจไม่แพ้ทุกครั้งที่ผ่านมาแน่นอน

นอกจากนี้ นายกสอยคิวไทย กล่าวเสริมว่า วันที่ 15 กันยายนนี้จะมีการประชุมของศบค. เรื่องการเปิดกิจการหรือให้มีการแข่งขันกีฬาในกรุงเทพฯ จึงอยากขอความเมตตาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเห็นใจและอนุมัติให้กีฬาสนุกเกอร์ รวมถึงธุรกิจสนุกเกอร์ให้เดินได้อีกครั้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เพราะทุกคนได้รับผลกระทบหนักมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image