‘โปรแชมเปญ’ แซงโค้งท้ายพลิกซิวแชมป์ สวิงไทยแอลฯ บีจีซี-เบทาโกรฯ

‘โปรแชมเปญ’ แซงโค้งท้ายพลิกซิวแชมป์ สวิงไทยแอลฯ บีจีซี-เบทาโกรฯ

การแข่งขัน ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บีจีซี-เบทาโกร ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่สนามแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ นักกอล์ฟจาก จ.บึงกาฬ ที่ก่อนเริ่มมีคะแนนตามหลังผู้นำถึง 7 สโตรก มาเร่งเครื่องทำ 5 เบอร์ดี้หลังจบหลุม 10 ก่อนทำอีเกิ้ลที่หลุม 13 พาร์ 5 และเบอร์ดี้่่ที่หลุม 15 พาร์ 4 พลิกสถานการณ์ขึ้นมานำเดี่ยว โดยมี โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ นักกอล์ฟจากขอนแก่น และ สุภมาส แสงจันทร์ เล่นในกลุ่มสุดท้ายตามหลังอยู่ 2 สโตรค ก่อนที่ โปรออม สุภมาส จะมาเสียโบกี้ที่หลุม 16 ทำให้พลาดโอกาสลุ้นแชมป์ ขณะที่ โปรปลาย ฮึดทำเบอร์ดี้ที่หลุม 17 เหลือตามหลังแค่แต้มเดียว

จบหลุม 18 โปรแชมเปญ เก็บพาร์รวด 3 หลุมสุดท้าย จบรอบนี้ด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขณะที่ โปรปลาย มีโอกาสลุ้นเสมอเพื่อไปเล่นเพลย์ออฟถ้าทำเบอร์ดี้สำเร็จ แต่ทว่านักกอล์ฟวัย 29 ปีจากขอนแก่น พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 20 ฟุตไม่ลงส่งผลให้ โปรแชมเปญ คว้าตำแหน่งแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 รับแชมป์รายการนี้ พร้อมเงินรางวัล 156,000 บาท ขณะที่ โปรปลาย รับรองแชมป์ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 204 ได้เงินรางวัล 86,000 บาท

โปรแชมเปญ วัย 24 ปี เจ้าของแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนามที่ 3 ที่สนามเขื่อนอุบลรัตน์ฯ เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “รู้สึกดีใจที่วันนี้ทำได้ เพราะได้เห็นผลลัพธ์ที่มาจากการซ้อม และวันนี้ทำได้ไหลลื่น และพยายามรักษาจังหวะในการเล่นของตัวเอง อีกอย่างพัตต์ดีด้วยจึงทำแต้มได้เยอะ จริงๆแค่คิดเล่นๆตอนตื่นนอนวันนี้ แต่ด้วยสกอร์ตามหลังเยอะก็ไม่ได้หวังอะไรมาก แค่โฟกัสที่ตัวเองในการทำให้ดีที่สุด มาเริ่มโฟกัสที่สกอร์หลังจากจบหลุม 15 แต่ก็ยังไม่คิดมากอะไร ดีใจที่ทำได้สำเร็จ และอยากจะมอบแชมป์นี้ให้ คุณพ่อ และทีมสิงห์พัฒนาขอนแก่น ที่เป็นแรงผลักดันเสมอมา และซ้อมไปในทางที่ถูกต้อง อีกทั้งก่อนเริ่มแข่งวันนี้ก็ได้คุยกับโค้ช เพราะมีจุดให้ต้องปรับ อีกทั้งแก้ไขได้ตรงจุดพอดี”

Advertisement

อันดับ 3 เป็นของ “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ รอบนี้หวดเพิ่มเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 รับเงินรางวัล 65,000 บาท โดยมี “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน สาวเชียงใหม่ ฮึดทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 เท่ากับ “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ สาวโคราช รั้งอันดับ 4 ร่วมแบ่งเงินรางวัลไปคนละ 54,500 บาท ขณะที่ “โปรแพท” ดลนภา พุฒิพินิจ และ “โปรอัญ” อัญมณี วงศ์อรุณ คว้าอันดับ 6 ร่วม แบ่งเงินรางวัลคนละ 42,500 บาท ด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 207 โดยมี “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สวิงสมัครเล่นโครงการทีมชาติไทย รั้งอันดับ 8 รับเงินรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นสกอร์ดีที่สุด พร้อมกันนั้น ณัฐกฤตา, พัชรจุฑา และ เฌอมาลย์ รับรางวัลสกอร์ดีสุดประจำวัน เป็นกิ๊ฟวอยเชอร์คนละ 12,000 บาท จากบริษัท ลีโอเนี่ยน ประเทศไทย

สำหรับรายการต่อไปของศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ จะเป็นรายการ “เมืองไทย อินชัวแรนซ์ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ซึ่งเป็นสนามที่ 6 ของการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 29 กันยายน- 1 ตุลาคมนี้ ที่สนามกอล์ฟ สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image