‘โค้ชเช’ เตรียมร่วมงานฉลองวันชาติเกาหลี ผ่านออนไลน์ 3 ต.ค.นี้

‘โค้ชเช’ เตรียมร่วมงานฉลองวันชาติเกาหลี ผ่านออนไลน์ 3 ต.ค.นี้

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองวันชาติเกาหลีในวันที่ 3 ตุลาตม โดยจัดงานรูปแบบออนไลน์ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และจะมีการถ่ายทอดสดทางเพจ Facebook ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (http://facebook.com/koreanculturalcenterTH ) โดยงานจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 18.30 น. นำทีมโดยนายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี พร้อมด้วยโค้ชเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย, ชิน ยอง กุน ผู้ฝึกสอนเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย และ ขวัญสุดา นักกีฬาเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว จะร่วมกันแจกอาหารเกาหลีให้แก่ผู้ด้อยโอกาส

จากนั้นเวลา 19:00 น. จะเป็นช่วงของกิจกรรมหลัก ซึ่งรวมถึงการแสดงวัฒนธรรมไทยและเกาหลี การสาธิตเทควันโดพุมเซ และการฉายภาพเชิงสร้างสรรค์บนตัวอาคาร ที่แสดงให้เห็นถึงการเอาชนะโควิด-19 และความร่วมมือของทั้งสองประเทศ โดย นายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประธานกล่าวเปิดงาน โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร่วมกล่าวแสดงความยินดี สำหรับการแสดงทางวัฒนธรรม วิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ได้จัดชุดการแสดง ‘ระบำกฤษดาภินิหาร’ ซึ่งเป็นการรำแบบไทยเพื่อเป็นสิริมงคล ส่วนการแสดงวัฒนธรรมเกาหลี จะแสดงโดยนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติเกาหลีในประเทศไทยในชุด ‘ซามุลโนรี’ ดนตรีเคาะจังหวะแบบเกาหลีโดยเครื่องดนตรี 4 ชิ้น จากนั้นสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำการแสดงเทควันโดโดยทีมเทควันโดพุมเซทีมชาติไทย
การฉายภาพเชิงสร้างสรรค์บนตัวอาคารจะจัดแสดงบนอาคารศาลากลางจังหวัดกรุงเทพมหานคร การแสดงจะสื่อถึงสิ่งต่างๆ เช่น เสือและหมีซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติเกาหลี และช้างซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติของไทย และการต่อสู้เพื่อเอาชนะโควิด-19 ไปด้วยกันของทั้งสองประเทศ เพื่อแสดงถึงความร่วมมือและมิตรภาพระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ซึงงานนี้ถึงแม้จะเป็นกิจกรรมถ่ายทอดสดทางออนไลน์ แต่การแสดงเต็มรูปแบบจะดำเนินการภายใต้แนวทางและมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image