‘เทนนิส’ วอนอลป.ไทยช่วยเคลมเหรียญทองโตเกียวเกมส์ หลังเหรียญลอกเหมือนคนอื่น

‘เทนนิส’ วอนอลป.ไทยช่วยเคลมเหรียญทองโตเกียวเกมส์ หลังเหรียญลอกเหมือนคนอื่น

ภายหลังจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเทควันโดของไทย ด้วยการคว้าเหรียญทองแรกได้สำเร็จ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นเหรียญที่ 2 ของเจ้าตัวจากที่ก่อนหน้านี้ ได้เหรียญทองแดง ในโอลิมปิกเกมส์ “รีโอ 2016” ซึ่งเป้าหมายหลังจากนี้ พาณิภัค ยังคงเดินหน้า พร้อมที่จะเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้าต่อไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม “เทนนิส” พาณิภัค ได้เปิดเผยถึงข่าวที่ไม่สู้ดีนักเกี่ยวกับเหรียญทองจากโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่ได้มาว่า ตอนนี้เหรียญทองที่ได้มา เริ่มลอกเป็นรอยแล้ว โดยลอกเป็นลายแผนที่ เหมือนกับที่ จู ซื่อ หยิง เหรียญทองยิมนาสติกจากจีน พบเจอ และเป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้ ซึ่งบริเวณที่ลอกเป็นบริเวณเดียวกันด้วย

จอมเตะสาวไทย วัย 24 ปี กล่าวต่อว่า ตอนนี้อยากจะส่งเคลม มาก ๆ เพื่อให้ได้เหรียญทองใหม่ที่ไม่มีรอย เพื่อจะได้เก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า อยากจะขอวิงวอนผู้ใหญ่ในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ช่วยประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่น เพราะทราบว่า นักกีฬาอีกหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ และสามารถส่งเคลม เพื่อให้ได้เหรียญใหม่มา ตอนนี้ยอมรับว่า เสียใจไม่น้อยเลย กับเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับเหรียญรางวัลในมหกรรมโอลิมปิก โตเกียว 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่น ชูจุดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเหรียญในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญ จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 556 กรัม และมีทองคำบริสุทธิ์ เคลือบอยู่เพียง 6 กรัมเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image