รับค่าเหนื่อย 3 แสน! ‘เฮียต่าย’ เผยมีถึง 4 ทีมรุมจีบ ‘ชนาธิป’ ก่อนลงเอย ‘นิว ไทเป’

รับค่าเหนื่อย 3 แสน! ‘เฮียต่าย’ เผยมีถึง 4 ทีมรุมจีบ ‘ชนาธิป’ ก่อนลงเอย ‘นิว ไทเป’

หลังจากที่ สโมสรไฮเทค ประกาศปล่อยตัว “โอม” ชนาธิป จักวาฬ นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ตำแหน่ง เซนเตอร์ ไปให้กับสโมสรนิว ไทเป ซีทีบีซี ดีอีเอ ทีมน้องใหม่ของศึกทีวัน ลีก ประเทศไต้หวัน ด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล (9 เดือน) ทำสถิติเป็นนักบาสเกตบอลไทยคนแรกที่ได้ไปเล่นลีกอาชีพต่างประเทศนั้น

“เฮียต่าย” นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งสโมสรบาสเกตบอลไฮเทค เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย นอกจากนี้ก่อนที่จะเลือกไปสโมสรนิว ไทเป ซีทีบีซี ดีอีเอ นั้นมีถึง 4 สโมสรที่รุมแย่งตัวกันอยู่ เชื่อว่าถ้าอนาคตทำผลงานได้ดีอาจจะต่อยอดไปยังลีกญี่ปุ่นหรือจีนในอนาคตได้

“การไปเล่นต่างประเทศแบบอาชีพเต็มตัวจะทำให้ชนาธิปได้รับประโยชน์อย่างมาก ทั้งเรื่องการฝึกแบบมืออาชีพจริงๆ ความเข้มงวดระดับอาชีพ นอกจากนี้ก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นหลังๆ ส่วนสโมสรไฮเทคก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่” นายนิพนธ์ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ชนาธิป นั้นจะได้รับเงินเดือนราวๆ 8,000 เหรียญสหรัฐ บวกกับโบนัสต่างๆ ยามลงสนาม ที่คาดว่าจะพุ่งขึ้นไปถึงหลัก 10,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 339,000 บาท) ต่อเดือน

Advertisement

สำหรับชนาธิป ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ มีความสูง 203 เซนติเมตร กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ภาควิชาศึกษาศาสตร์ เอกพลศึกษา ชั้นปีที่ 3 สังกัดสโมสรไฮเทค โดยล่าสุดทำผลงานยอดเยี่ยมกับทีมชาติชุดใหญ่ ในรายการฟีบ้า เอเชียคัพ รอบคัดเลือก ทำไป 34 คะแนนด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image