‘คุณหญิงปัทมา’ชม ‘บาส-ปอป้อ’ ใจสู้พลิกชนะเข้าชิงศึกเดนมาร์ก โอเพ่น

‘คุณหญิงปัทมา’ชม ‘บาส-ปอป้อ’ ใจสู้พลิกชนะเข้าชิงศึกเดนมาร์ก โอเพ่น

หลังจากที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกแบดมินตัน “วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021” ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พ่ายให้กับ หวง ตงปิง กับ เจิ้งหยู คู่จากจีน ไป 0-2 เกมนั้น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า “สำหรับผลการแข่งขันในวันนี้บาสปอป้อสามารถเอาชนะปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย โดยที่ในเกมแรกด้วยสภาพลูกที่ค่อนข้างวิ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้คู่ของเราเล่นผิดพลาดเอง ในตอนที่ต้องขึ้นลูก ก็ไม่สามารถต้านเกมบุกของคู่จากอินโดนีเซียได้ พ่ายไปก่อนในเกมแรก ขณะที่ในเกมสองปรับรูปเกม เล่นเน้นวางลูกออกข้างๆ สองมุม ในจังหวะที่จำเป็นต้องโยน ก็จะโยนเพื่อบีบให้จอร์แดนต้องวิ่งทำให้เกิดความผิดพลาด แล้วเราสามารถเคลียกลับไปได้ดี พลิกกลับมาชนะได้ในเกมที่สอง ส่วนเกมสามสูสี แต่ในช่วงท้ายเกมทางเราเป็นฝ่ายบุกจี้ใส่อ๊อคตาเวียนติได้มากกว่า แล้วทำให้อ๊อคตาเวียนติต้องเคลื่อนตัว ทำให้เกมเราเป็นฝ่ายได้เปิดเกมบุกมากขึ้น ก่อนที่จะเฉือนชนะไปได้ในเกมที่สาม เข้าไปชิงชนะเลิศกับยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์จากญี่ปุ่น ที่ชนะคู่บาสปอป้อไปในรอบ 8 คนสุดท้าย ขอชื่นชมบาสปอป้อสำหรับความใจสู้ของทั้งคู่ สามารถดึงเอาประสบการณ์ที่มีทำให้กลับมาพลิกชนะได้ สำหรับมาตรฐานการเล่นของทั้ง สองคู่วันนี้ถือว่าเล่นได้ดีด้วยกันทั้งคู่ แต่สุดท้ายเราสามารถใช้ความร่วมมือร่วมใจของทั้งสองคนใจสู้กลับมาพลิกชนะในตอนท้ายได้ ”

“สำหรับ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กับ “วิว” รวินดา หลังจากเมื่อวานทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมชนะคู่ของจีน แต่วันนี้ทั้งสองคนมีความตั้งใจมากเป็นพิเศษ ทำให้กลายเป็นความกดดัน เกร็ง ทำให้พ่ายเกมแรกไปอย่างรวดเร็ว พอขึ้นเกมสองรูปเกมดูดีขึ้น สามารถคลายความกดดันและเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็เป็นจีนหลังจากได้เกมแรกมีความมั่นใจ ทำให้ในช่วงท้ายเกมคู่จีนเล่นได้ง่ายกว่า”

Advertisement

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021 ในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD 3 ช่อง 668 และ True Sport 7 ช่อง 686

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image